Hạ gục Nhật Bản, HLV Ả-rập Xê-út thừa nhận sự thật bất ngờ về ĐT futsal Việt Nam

HLV Andreu Plaza của Ả-rập Xê-út mới đây khẳng định, ông không biết nhiều về sức mạnh của Việt Nam khi hai đội chưa từng gặp nhau.

Ở lượt đầu tiên, đội tuyển futsal Việt Nam với sức mạnh vượt trội đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm với tỷ số 5-1 trước Hàn Quốc. Và điều này đã giúp thầy trò HLV Diego Giustozzi tạm thời dẫn đầu bảng D.

Trong khi đó, Ả-rập Xê-út đã tạo nên một ngờ lớn trước Nhật Bản, đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng này. Dù bị dẫn trước nhưng với tinh thần vững chắc, họ đã lội ngược dòng để đánh bại đại diện đến từ Đông Á một cách thuyết phục.

Chiến thắng ấn tượng của đội tuyển futsal Ả-rập Xê-út có công rất lớn của HLV Andreu Plaza khi ông đã cho các cầu thủ triển khai một lối đá vô cùng hợp lý. Đặc biệt là sau khi vươn lên dẫn trước 2-1, nhà cầm quân từng vô địch futsal Champions League cùng Barcelona chỉ đạo học trò chơi phòng ngự kín kẽ và điều này đã khiến Nhật Bản bất lực trong việc chọc thủng lưới của thủ môn Humood.

Ở lượt trận đầu tiên, Ả-rập Xê-út đã tạo ra bất ngờ lớn với chiến thắng trước Nhật Bản

Dù đánh bại được Nhật Bản nhưng khi được hỏi về đội tuyển futsal Việt Nam, HLV Plaza vẫn tỏ ra cực kỳ thận trọng. Cụ thể, chiến lược gia 64 tuổi cho biết:

“Chúng tôi không biết nhiều về đội tuyển futsal Việt Nam vì hai đội chưa từng gặp nhau trước đây. Họ cũng vừa bổ nhiệm HLV trưởng mới. Chúng tôi sẽ chuẩn bị chiến thuật phù hợp để đối đầu họ.

Trên lý thuyết, họ vượt trội về thứ hạng (tuyển futsal Việt Nam hạng 40 thế giới, Ả-rập Xê-út đứng thứ 79). Chúng tôi chưa biết mình thắng, hòa hay thua nhưng đã sẵn sàng cho trận đấu sắp tới và sẽ nỗ lực hết sức”.

HLV Plaza cho biết, ông chưa biết nhiều về đội tuyển futsal Việt Nam

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Diego Giustozzi cũng rất tôn trọng đối thủ mà ông cùng các cầu thủ của đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đối mặt.

“Giành chiến thắng trước Nhật Bản là điều không dễ. Đây là chiến tích xuất sắc của họ. Tôi và HLV trưởng tuyển Ả-rập Xê-út từng nhiều lần đối đầu khi cả hai còn thi đấu. Chúng tôi khá hiểu nhau nhưng lần này là ở vị trí khác. Thắng Nhật Bản nghĩa là họ có thực lực và là một đội tuyển lớn”.

Theo lịch, trận đấu giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Ả-rập Xê-út sẽ diễn ra lúc 18h ngày 30/9. Nếu giành trọn 3 điểm, tuyển futsal Việt Nam nhiều khả năng có lần thứ 4 giành vé vào tứ kết giải châu Á.

 Tuấn Anh