Hà Nội FC sẵn sàng cho "cuộc sống không" Văn Hậu

Việc chia tay Đoàn Văn Hậu trước thềm mùa giải 2023 khiến nhiều người hoài nghi về sức mạnh của Hà Nội FC trong mùa giải mới. Thế nhưng, tân thuyền trường Bandovic cho thấy ông không quá phiền lòng về vấn đề này.

Kể từ khi trở lại sau chấn thương, Đoàn Văn Hậu đã thể hiện tầm quan trọng của mình trong chiến tích đoạt cú đúp danh hiệu của Hà Nội FC trong mùa giải 2022. Chính bởi vậy, việc hậu vệ quê Thái Bình quyết định chia tay đội bóng Thủ đô để chuyển sang khoác áo CLB Công an Hà Nội khiến sức mạnh của nhà đương kim vô địch V.League bị đặt dấu hỏi lớn.

Tuy nhiên, với HLV Bandovic, điều đó không quá ảnh hưởng tới những gì ông đang xây dựng tại Hà Nội FC: "Tôi có tìm hiểu về Văn Hậu thì đó là cầu thủ rất tốt. Anh ấy đã đóng góp rất nhiều cho CLB cũng như ĐTQG. Tôi muốn chúc mừng anh ấy vì những điều đó. Mặt khác, tôi luôn muốn xây dựng đội bóng không dựa trên bất kỳ cá nhân nào và tôi cùng BHL cũng đang cố gắng để thực hiện điều đó".

Việc mất đi sự phục vụ của Văn Hậu sẽ khiến khả năng tấn công biên của Hà Nội FC bị ảnh hưởng đáng kể.

Tại giải giao hữu tiền mùa giải, HLV Bandovic đã liên tục có những sự thử nghiệm về mặt nhân sự khi trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Và khi các trụ cột trở lại sau chiến dịch AFF Cup 2022, vị chiến lược gia người Montenegro càng thêm tự tin với lực lượng nhân sự cho mùa giải mới.

"Tôi đã có một vài buổi làm việc cùng với đầy đủ các cầu thủ và sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Tôi hài lòng với màn thể hiện của các trung vệ, thậm chí họ còn khiến tôi bất ngờ khi thực hiện những yêu cầu mà tôi đưa ra. Tôi hài lòng với những gì mình đang có. Tôi và BHL sẽ cố gắng huấn luyện để nâng cao trình độ các cầu thủ. Còn về vị trí tiền vệ phòng ngự, chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm kiếm một cái tên phù hợp và sẽ thông báo sau", HLV Bandovic chia sẻ.

HLV Bandovic tới Hà Nội FC trong bối cảnh đã không còn Văn Hậu. Điều này sẽ giúp ông không bị ảnh hưởng quá nhiều trong việc tính toán nhân sự cho mùa giải mới.

Việc mất đi sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới các phương án tấn công của Hà Nội FC. Dù vậy, với kinh nghiệm đa dạng của mình, cựu HLV Buriram United tự tin sẽ giúp đội bóng gặt hái thành công, điều ông cần nhất lúc này là thời gian để giúp các cầu thủ thấm nhuần triết lý bóng đá của mình.

"Có những thứ không thể thay đổi trong thời gian ngắn. Nếu tính cả trận tranh Siêu cúp và 4 trận V.League thì chúng tôi sẽ có 5 trận trước khi có quãng nghỉ tiếp theo. Khi đó, chúng tôi sẽ có thời gian để đánh giá lại đội bóng và giúp các cầu thủ thi đấu tốt lên", HLV Bandovic khẳng định.

"Điều đầu tiên tôi muốn dành sự tập trung cho trận Siêu Cúp QG trước, sau đó sẽ là V.League. Qua những trận đấu đó cũng như những quãng nghỉ chúng tôi sẽ phải cải thiện rất nhiều về thể trạng. Với tôi, điều quan trọng nhất luôn là “trận đấu tiếp theo” và chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu đó như thế nào", ông nói tiếp.

Trận đấu gặp Hải Phòng FC ở trận Siêu Cúp QG 2022 sắp tới sẽ là màn ra mắt chính thức của HLV Bandovic trên cương vị thuyền trưởng của Hà Nội FC. Vì thế, một chiến thắng để mở ra một mùa giải thành công sẽ là điều mà vị chiến lược gia 53 tuổi hướng tới.