Hạ tay vợt số 8 thế giới, Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng lịch sử

Tại vòng 1 giải China Open 2023, Nguyễn Thị Linh đã xuất sắc đánh bại Gregoria Mariska Tunjung, tay vợt hạng 8 thế giới.

Sau khi giành chức vô địch cá nhân nữ ở giải vô địch cầu lông quốc gia 2023, Nguyễn Thùy Linh đã sang Trung Quốc để tham dự giải China Open 2023. Vì giải đấu này thuộc hệ thống World Tour Super 1000 nên Thùy Linh có thể tích lũy điểm số cho mục tiêu dự Olympic Paris 2024.

Ở vòng 1, Nguyễn Thùy Linh chạm trán với tay vợt hạng 8 thế giới Gregoria Mariska Tunjung (Indonesia). Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ song đại diện của Việt Nam vẫn thi đấu rất tự tin.

Ngay trong hiệp 1, Thùy Linh đã giành được chiến thắng 21-15, qua đó tạo ra áp lực tâm lý rất lớn cho đối thủ. Bước sang hiệp 2, tay vợt số 8 thế giới càng thi đấu càng tỏ ra lúng túng trước những cú đánh hiểm hóc của Thùy Linh.

Tại vòng 1 giải China Open 2023, Nguyễn Thị Linh đã xuất sắc đánh bại Gregoria Mariska Tunjung, tay vợt hạng 8 thế giới.

Nhận thấy đối thủ đã bị mất tinh thần, tay vợt người Phú Thọ liên tiếp gài cầu cuối sân, đẩy tay vợt Indonesia vào thế bị động khi không thể có cơ hội để xử lý trên lưới.

Sự nóng vội khiến cho Mariska Tunjung càng chơi càng tệ, qua đó giúp Thùy Linh tiếp tục giành chiến thắng hiệp đấu này với tỷ số 21-14.

Sau 32 phút thi đấu, tỷ số chung cuộc là 2-0 nghiêng về phía tay vợt số 1 Việt Nam. Chiến thắng giúp Thùy Linh giành vé vào vòng 2 giải China Open 2023. Đây cũng là một kỳ tích mà Nguyễn Thùy Linh đã tạo ra khi đánh bại đối thủ hơn rất nhiều về thứ hạng.

Ở vòng đấu sau, Thùy Linh sẽ phải đối đầu với Han Yue (Trung Quốc), cũng là một tay vợt rất mạnh khi đang xếp hạng 9 thế giới. Trước đó, tay vợt nữ số 1 của Việt Nam đã chạm trán với Han Yue hai lần tại giải vô địch thế giới 2021 và Thailan Open 2019, nhưng đều phải nhận thất bại 0-2 trước đối thủ.

Giải cầu lông China Open 2023 diễn ra từ ngày 5/9 đến 10/9, tại Thường Châu - Trung Quốc, với tổng trị giá giải thưởng lên đến 2 triệu USD.

 Anh Quân