Haaland “cà khịa” MU trong lễ ra mắt Man City

Ngày 10/7, hai tân binh của Manchester City gồm Erling Haaland và Julian Alvarez được Manchester City tổ chức buổi giao lưu hoành tráng bên ngoài sân vận động Etihad.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Man City đã chiêu mộ Erling Haaland từ Dortmund với giá 63 triệu USD. Siêu sao người Na Uy hưởng mức lương 460.000USD/tuần, ngang ngửa với thu nhập của Kevin de Bruyne.

Man City chỉ tốn 63 triệu USD để sở hữu một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới. Ảnh: AFP

Bên cạnh Haaland, đội chủ sân Etihad còn mang về Julian Alvarez từ River Plate sau khi bỏ ra mức tiền phá vỡ hợp đồng lên đến 21 triệu USD. Sau những ngôi sao như Sergio Aguero, Carlos Tevez hay Pablo Zabaleta thì Alvarez là cầu thủ Argentina tiếp theo gia nhập Man City.

Tại buổi lễ ra mắt, khi được hỏi về đội bóng anh muốn đối đầu nhất mùa tới, Haaland dừng lại một chút và đáp: "Tôi không muốn nhắc tên, nhưng đó chính là Manchester United". Câu trả lời của tiền đạo Na Uy làm đám đông Man City phấn khích và liên tục hô vang "Haaland", "City, City, City!". Bên cạnh đó, chân sút 21 tuổi cũng cam kết mang về danh hiệu Champions League đầu tiên cho đội chủ sân Etihad.

Haaland giao lưu với CĐV Man City bên ngoài sân Etihad. Ảnh: mancity.com

Trong màu áo CLB mới, Haaland sẽ khoác áo số 9 sau khi Gabriel Jesus gia nhập Arsenal. Trước đó, số áo này từng thuộc về Valeri Bojinov, Emmanuel Adebayor, Alvaro Negredo và Nolito.

Ông Alfie - cha của Erling Haaland là nguyên nhân chính giúp tiền đạo 21 tuổi lựa chọn gia nhập Man City. Phía CLB tin rằng tình cảm gắn bó của gia đình Haaland với đội bóng đã thuyết phục anh gia nhập sân Etihad. Haaland nói: "Chúng tôi đã và đang thực hiện mọi bước một cách hoàn hảo. Tôi có những người thân giúp tôi trở nên tốt hơn".

Haaland cùng đồng đội sẽ bắt đầu tour du đấu hè từ ngày 21/7. Các đối thủ của nhà ĐKVĐ Premier League lần lượt là America và Bayern. Ngày 30/7, Haaland có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên cùng CLB mới, khi Man City chạm trán Liverpool ở trận tranh Community Shield.

 Tùng Lâm
Từ khóa: