Hàng công thăng hoa của Liverpool có thể hủy diệt mọi đối thủ

Liverpool đang có khởi đầu hoàn hảo ở mùa giải này với vị trí dẫn đầu Premier League cùng hàng công thăng hoa.

Liverpool bước vào cuộc trận đấu với Man City sau tháng 9 đầy ấn tượng, họ đá 6 trận trên mọi đấu trường với thành tích thắng 5, hòa 1.

Nhưng ấn tượng hơn cả những chiến thắng là sức mạnh hủy diệt của hàng công The Kop trước khung thành đối phương. Đây mới là ần thứ 3 trong lịch sử CLB, Liverpool ghi 3 bàn trở lên trong 6 trận liên tiếp.

Tính riêng ở đấu trường Premier League, Liverpool đang là đội ghi bàn nhiều nhất với 15 pha lập công. 5 trong số đó thuộc về Salah, người đứng đầu danh sách ghi bàn. Klopp đã làm thế nào để các tiền đạo của ông đều đạt được phong độ cao ngay ở giai đoạn khởi đầu mùa giải.

Trước hết, mùa giải này là lần đầu tiên sau một khoảng thời gian rất dài, Klopp có cả hai ngôi sao quan trọng nhất trên hàng công của mình trong trọng giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải.

Salah và Mane đã có một kỳ nghỉ hè hiếm hoi mà không phải thi đấu các giải đấu quốc tế (Cúp các quốc gia châu Phi sẽ diễn ra vào tháng 1/2022). Trong khi các chân sút hàng đầu khác phải dự EURO và Copa America, bộ đôi của Liverpool có một khoảng thời gian nghỉ ngơi quý giá trước khi trở lại đội bóng tham gia vào quá trình chuẩn bị trước mùa giải tại Áo và Pháp.

Sự cạnh tranh ngầm giữa Salah và Mane mang đến cho hàng công Liverpool khát khao lớn

Với nền tảng thể lực tốt, Salah và Mane lập tức bắt nhịp ngay từ giai đoạn đầu mùa giải, thể hiện một phong độ ấn tượng. Đặc biệt, Mane đã lấy lại hình ảnh quen thuộc của mình sau mùa 2020/21 khá tệ hại. Anh chỉ ghi được 16 bàn trên các đấu trường, lạc nhịp với các đồng đội và thường xuyên thái độ không hài lòng khi thi đấu trên sân.

Trong quá khứ, dù là những đối tác ăn ý trên hàng công, luôn luôn có dấu hiệu về sự cạnh tranh giữa hai siêu sao châu Phi. Mane đã từng thể hiện sự tức giận với Salah vào năm 2019 trong trận đấu trên sân Burnley và cả hai đều từng có những tình huống xử lý ích kỷ khi người còn lại ở vị trí thuận lợi hơn.

Nhưng cuộc cạnh tranh đó có lợi nhiều hơn là hại. Sự đua tranh giữa Mane và Salah tạo ra động lực thúc đẩy họ khát khao và nỗ lực ghi bàn nhiều hơn nữa. Nếu như không gặp vấn đề, bộ đôi này chắc chắn sẽ luôn có mặt trong đội hình xuất phát bởi đẳng cấp của họ.

Sự có mặt của Diogo Jota trong bộ ba tấn công đem đến những điều thú vị khác. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã chơi tuyệt vời trước khi chấn thương ngăn cản sự tiến bộ của anh ở mùa giải trước. Tuy nhiên khi trở lại, Jota cho thấy cái duyên ghi bàn của mình vẫn chưa hề mất đi. Cựu tiền đạo của Wolves hiện đang được ưu ái hơn Roberto Firmino, người đã vắng mặt trong 4 trận đấu từ đầu mùa do chấn thương gân khoeo. Nhưng ngay khi có thể tái xuất, Firmino cho thấy anh vẫn là một lựa chọn hữu dụng của Klopp khi ghi cú đúp vào lưới Porto hồi giữa tuần sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Cả Jota và Firmino đều xứng đáng đá chính lúc này

Bên cạnh 4 cầu thủ tấn công hàng đầu, chiều sâu của hàng công Liverpool cũng rất đáng nể với Divock Origi và Takumi Minamino. Divock Origi đã gây ấn tượng khi được trao cơ hội trong trận gặp AC Milan tại Champions League với đường kiến tạo cho Salah ghi bàn sau một pha đi bóng đẹp mắt.

Cầu thủ người Bỉ cũng ghi bàn một tuần sau đó tại Carabao Cup trước Norwich bằng một cú đánh đầu chính xác, trong khi tuyển thủ Nhật Bản Takumi Minamino lập cú đúp ở trận này với hai pha dứt điểm lạnh lùng trong vòng cấm. Bộ đôi này không được đánh giá cao bằng 4 người trên, nhưng họ sẽ là những nhân tố quan trọng duy trì chiều sâu đội hình khi Liverpool theo đuổi mục tiêu danh hiệu ở cả 4 đấu trường mùa này.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC