Harry Kane đồng ý tới Bayern bằng bản hợp đồng lịch sử

Theo The Athletic, tiền đạo Harry Kane đã đồng ý những điều khoản cá nhân để chuyển tới Bayern Munich ngay trong mùa hè năm nay bằng một bản hợp đồng đắt giá.

Cụ thể, nhà vô địch Bundesliga đã đạt được thỏa thuận với Tottenham về một bản hợp đồng chuyển nhượng có trị giá 110 triệu USD. Đồng thời, Harry Kane cũng đã đồng ý các thỏa thuận cá nhân với Bayern bằng bản hợp đồng 4 năm với mức lương 525.000 USD. Điều này biến chân sút 30 tuổi trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Bundesliga. Trong ít ngày tới, đội trưởng của tuyển Anh sẽ sang Đức để kiểm tra y tế trước khi chính thức trở thành người của Bayern Munich.

Trước đó, Harry Kane đã có buổi nói chuyện với tân HLV Ange Postecoglou. Vị chiến lược gia 57 tuổi dù rất muốn có sự phục vụ của cầu thủ này trong đội hình nhưng cũng muốn anh sớm quyết định tương lai trước khi Ngoại hạng Anh khởi tranh. Ở trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải gặp Shakhtar Donetsk, Harry Kane vẫn thi đấu ấn tượng và ghi 4 bàn trong chiến thắng 5-1 của đội nhà. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng của cầu thủ này vẫn là ra đi để tìm kiếm danh hiệu tập thể ở cấp độ CLB.

Harry Kane đã cống hiến mọi thứ tốt nhất của mình cho Tottenham trong suốt 12 năm gắn bó.

Thương vụ này được xem là một món hời dành cho Tottenham khi họ thu thuộc số tiền rất lớn từ một cầu thủ đã bước sang tuổi 30 cũng như chỉ còn 1 năm hợp đồng. Điều này cho thấy sự tinh quái của Chủ tịch Leiws Levy trên TTCN khi đứng trước nguy cơ mất trắng cầu thủ đắt giá nhất của mình vào hè năm sau.

Với việc để Harry Kane ra đi, Tottenham sẽ phải gấp rút tìm kiếm một chân sút mới để khỏa lấp vị trí mà người đội trưởng của mình để lại. Hiện tại, có những tin đồn cho rằng "Gà trống" thành London đang để mắt tới Lukaku - chân sút đang tìm mọi cách để rời khỏi Chelsea.

Ở chiều ngược lại, việc chuyển tới Bayern Munich ở giai đoạn này được xem là cơ hội lý tưởng để Harry Kane hiện thực hóa giấc mơ có danh hiệu tập thể của mình. Bởi lẽ, dù đã vươn lên trở thành chân sút số 1 lịch sử đội bóng với 280 bàn sau 435 trận nhưng Kane chưa có bất kỳ danh hiệu lớn nào cùng đội bóng thành London. Tuy nhiên, điều đó gần như sẽ được đáp ứng khi Bayern đã là ứng cử viên vô địch ở mọi giải đấu mà họ tham dự.

 Trung Hiếu
Từ khóa: