Harry Maguire được đề cử giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh"

Harry Maguire đang cho thấy những dấu hiệu của sự tiến bộ trong quãng thời gian vừa qua tại Ngoại hạng Anh. Bằng chứng là việc tuyển thủ Tam sư vừa lọt vào danh sách đề cử giải "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11" của giải đấu.

Cầu thủ của MU nằm trong top 6 tranh giải cùng những cái tên nổi bật khác như Kaminski (Luton), Doku (Man City), Tavernier (Bournemouth), Gordon (Newcastle) và Sterling (Chelsea). Đây được xem là phần thưởng xứng đáng dành cho trung vệ 30 tuổi trong tháng vừa qua.

Sau khi không còn đảm nhận vai trò đội trưởng tại MU, dường như Maguire cũng đang cởi bỏ được rất nhiều áp lực kể từ khi chuyển tới sân Old Trafford. Bằng chứng là việc tuyển thủ Anh đã đá chính cả 3 trận đấu tại Ngoại hạng Anh và giúp đội bóng này giành trọn 9 điểm mà không để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào. Thậm chí, HLV Erik Ten Hag đã phải dành những lời khen ngợi cho cậu học trò: "Cậu ấy đã thể hiện được tốt chất thủ lĩnh cả khi có bóng lẫn không bóng".

Việc lọt vào danh sách đề cử là phần thưởng xứng đáng dành cho Maguire.

Trong khi đó, trang chủ của Ngoại hạng Anh cũng đánh giá Maguire đang "lấy lại phong độ đáng nể". Nếu giành được giải thưởng này, đây sẽ là lần đầu tiên cựu cầu thủ Leicester City có được danh hiệu này cũng như là trung vệ đầu tiên kể từ sau Joel Matip giành được nó kể từ tháng 2/2022.

Ở mùa hè vừa qua, Maguire là một trong những cầu thủ được cho sẽ phải rời sân Old Trafford vì phong độ kém cỏi. Thậm chí, đã có những thông tin trung vệ này có thể chuyển tới West Ham nhưng thương vụ đổ bể ở phút chót.

Sau quãng thời gian đầu mùa giải năm nay có phần phập phù, Maguire đang dần lấy lại phong độ và chiếm luôn suất đá chính của trung vệ Varane. Trung vệ người Anh từng phát biểu chính sự kiên nhẫn đã giúp anh lấy lại phong độ cũng như có được vị thế như hiện tại.

Theo One Football, Maguire sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ phía Sterling của Chelsea cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11. Cầu thủ của Chelsea cũng có phongd độ ấn tượng trong tháng vừa rồi với 2 bàn và 1 kiến tạo.