Hình ảnh xấu xí của bóng đá Việt Nam bị CĐM Trung Quốc chế giễu

Vụ việc xấu xí diễn ra ở trận đấu giữa Bình Định và Thanh Hóa tại V-League đã thu hút sự quan tâm của báo giới Trung Quốc.

Cuộc đối đầu giữa Bình Định và Thanh Hóa tại vòng 5 V-League 2023/24 vừa qua đã chứng kiến những hình ảnh làm xấu xí bóng đá Việt Nam. Cụ thể, ở những phút cuối trận đấu khi Bình Định để thua 2-3 trước đội khách Thanh Hóa, các cầu thủ và ban huấn luyện hai bên liên tục gây hấn với nhau, trong khi trên khán đài, nhiều cổ động viên Bình Định đã phản ứng dữ dội và ném nhiều vật thể lạ xuống sân.

Không những vậy, một nhóm CĐV quá khích của đội chủ sân Quy Nhơn còn chặn xe chở cầu thủ đội khách, thậm chí còn kéo tới tận khách sạn nơi đội Thanh Hóa đóng quân để tiếp tục gây hấn. Nhờ lực lượng chức năng can thiệp kịp thời nên rất may là vụ việc không bị đi quá giới hạn. Dù vậy, hành động của các CĐV Bình Định vẫn bị chỉ trích mạnh mẽ. Ngay cả báo giới của nước láng giềng Trung Quốc cũng dành sự chú ý cho vụ việc trên.

Sau trận đấu, các CĐV Bình Định vây chặt lấy xe bus chở cầu thủ Thanh Hóa rời sân

Tờ báo New.QQ của đất nước tỷ dân đề cập: "Tháng trước, CĐV Trung Quốc bị chế giễu là kém chất lượng và không văn minh bằng các CĐV nước ngoài. Nhưng bây giờ chúng ta lại được chứng kiến một hình ảnh còn xấu xí hơn của cầu thủ và CĐV Việt Nam ở giải V-League.

Hình ảnh các CĐV Bình Định quây lấy cầu thủ Thanh Hóa làm chúng ta nhớ về vụ việc diễn ra cách đây khá lâu ở một trận chung kết của giải vô địch bóng rổ Trung Quốc CBA.

Trận đấu giữa Bình Định và Thanh Hóa diễn ra quyết liệt đến nỗi trọng tài còn phải rút thẻ vàng cho bác sĩ của Thanh Hóa về hành vi câu giờ. Trong khi đó lực lượng an ninh phải làm việc rất vất vả để ngăn các động viên quá khích của đội nhà. Nhưng ngay cả khi các cầu thủ đội khách về tới khách sạn, cơn ác mộng vẫn chưa dừng lại.

Những xung đột của các CĐV vẫn xuất hiện ở các giải Trung Quốc, nhưng rất hiếm khi có quy mô như vậy."

Bên dưới bài viết, rất nhiều CĐV Trung Quốc đã để lại bình luận lên án hành động xấu xí này. "Đúng là ở đâu cũng có holigan, xem ra CĐV Việt Nam cũng hung hãn không kém Trung Quốc là mấy". Hay như bình luận: "Nhà chức trách nên xử lý thật nghiêm để làm gương, không thì tình trạng bạo lực sẽ ngày càng gia tăng".

Ngay sau vụ việc trên, VPF và VFF đã vào cuộc điều tra và một án phạt nghiêm khắc dành cho CLB Bình Định là điều khó tránh khỏi. Hiện ban tổ chức giải đang đề nghị một hình thức kỷ luật với ban tổ chức trận đấu và tập thể BHL của đội Bình Định. Trong khi về phía Thanh Hóa, bác sĩ của CLB là ông Dương Tiến Kỷ cũng bị đề nghị một án phạt bổ sung.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports