HLV Campuchia tuyên bố ghi dấu ấn trước ĐT Việt Nam

HLV Ryu Hirose của ĐT Campuchia hy vọng có thể tạo ra bất ngờ trong cách chơi trước ĐT Việt Nam. 

 Lịch thi đấu AFF Cup 2021

Vào lúc 19h30 ngày 19/12, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Campuchia. Một trận hoà là đủ để ĐT Việt Nam giành quyền vào bán kết. Trong khi đó, ĐT Campuchia chắc chắn bị loại. Trước đó, HLV Park Hang Seo 2 lần nhấn mạnh sẽ chơi tấn công tổng lực trước ĐT Campuchia. Ông thầy Hàn Quốc băn khoăn Campuchia liệu có chơi phòng ngự như Lào, Indonesia, Malaysia đã làm với Việt Nam trước đó. 

Trả lời về vấn đề này, Ryu Hirose của Campuchia nói: “Tôi quan tâm tới việc liệu các cầu thủ có thể nỗ lực tới đâu trong việc kiểm soát bóng trước Việt Nam, Họ là đội bóng mạnh và các cầu thủ cần tập trung.  

Tôi nghĩ ĐT Việt Nam sẽ gây áp lực rất lớn lên chúng tôi ở trận này. Họ cần giành chiến thắng để đi tiếp. Nhưng tôi cũng muốn các cầu thủ Campuchia giành bóng càng nhiều càng tốt và tấn công bất cứ khi nào có thể về phía Việt Nam. 

ĐT Campuchia sẽ tìm cơ hội để ghi bàn vào lưới Việt Nam - Ảnh: AFF

Tôi không dám chắc ĐT Campuchia có ghi được bàn vào lưới ĐT Việt Nam hay không. Tất nhiên ghi được vẫn tốt hơn. Bên cạnh ddó, tôi quan trọng hơn tới việc làm sao để ghi bàn. Quá trình tạo ra 1 bàn thắng là điều quan trọng chứ không chỉ 1 bàn thắng vào lưới đội mạnh hơn”.

Vị HLV người Nhật Bản nói: “Campuchia sẽ nỗ lực hết sức và hy vọng có thể tạo được dấu ấn ở bóng đá Đông Nam Á. Ở trận tới, tất cả các cầu thủ ĐT Việt Nam đều ở đẳng cấp cao hơn chúng tôi. Do đó, ĐT Campuchia sẽ phải thi đấu thật tập trung vào tận dụng những cơ hội tốt nhất để ghi bàn”. 

Nói về vai trò của Keisuke Honda tại Campuchia, ông Hirose nói: “GĐKT Honda và tôi làm việc cùng nhau, không chỉ ở AFF Cup mà ở mọi đấu trường. Chúng tôi vừa dẫn dắt ĐTQG Campuchia và hướng tới việc phát triển bóng đá ở quốc gia này. Cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật và cách vận hành của ĐTQG Campuchia”.