HLV ĐT futsal Việt Nam quyết tâm cùng học trò tạo nên địa chấn trước Nhật Bản

Sau chiến thắng trước Saudi Arabia, thuyền trưởng người Argentina đang rất quyết tâm trước trận đấu cuối cùng ở vòng bảng.

Dù có được chiến thắng đậm đà 5-1 trước Hàn Quốc nhưng đội tuyển futsal Việt Nam vẫn được giới chuyên môn dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước Saudi Arabia ở lượt trận thứ 2 VCK futsal châu Á. Và thực tế trên sân đây là nhận định hoàn toàn chính xác.

Sau khi để đội tuyển futsal Việt Nam vươn lên dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-0 nhờ những tình huống tỏa sáng của Anh Duy và Châu Đoàn Phát, Saudi Arabia đã vùng lên mạnh mẽ và họ đã có được bàn rút ngắn tỷ số sau tình huống đá phản lưới nhà của cầu thủ đã ghi bàn thắng thứ 2 của trận đấu.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực sau đó của đại diện Tây Á đã không thể nào giúp họ có được bàn gỡ hòa khi Hồ Văn Ý và đồng đội chơi tập trung. Thậm chí, đội bóng đã đánh bại Nhật Bản còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3 khi Minh Trí túng cú vô lê đẹp mắt vào lưới Humood khi thủ môn này dâng cao để thực hiện chiến thuật power-play.

Sau chiến thắng trước Saudi Arabia, ĐT futsal Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Nhật Bản

Sau chiến thắng không hề dễ dàng trước Saudi Arabia, HLV Diego Giustozzi tỏ ra rất hài lòng về các học trò của mình: “Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ Saudi Arabia. Họ ghi được hai bàn thắng từ những tình huống dâng cao tốt của thủ môn. Chúng tôi đã tập luyện tình huống này và làm rất tốt khâu phòng ngự power-play, hạn chế được sức mạnh của đối thủ. Tôi rất hài lòng về các cầu thủ của mình”, chiến lược gia người Argentina nói.

Ngoài ra, khi được hỏi về khả năng chiến thắng của đội tuyển futsal Việt Nam trước Nhật Bản, nhà vô địch FIFA futsal World Cup 2016 cho biết: “Mỗi trận đấu mỗi khác, tôi nghĩ đội tuyển futsal Nhật Bản vẫn là đội rất mạnh ở bảng D. Trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nên tôi nghĩ việc họ thua chưa nói lên điều gì cả. Trận cuối cùng của vòng bảng sẽ rất quan trọng, bởi ai cũng có cơ hội đi tiếp.

Chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng để có được vị trí nhất bảng. Tôi đến đây để giúp các học trò của mình tiến bộ hơn mỗi ngày. Tôi hài lòng về trận đấu này và mong đợi màn trình diễn của các cầu thủ trước một đội bóng mạnh như Nhật Bản”.

 Tuấn Anh