HLV Gong Oh-kyun cay đắng nói về tấm thẻ đỏ, hết lời bảo vệ học trò sau thất bại

Dù nhận thất bại với tỉ số 0-2 trước U23 Ả Rập Xê Út nhưng U23 Việt Nam nhìn chung đã có màn thể hiện rất tốt tại giải U23 châu Á vừa qua.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Gong Oh-kyun thừa nhận tấm thẻ đỏ cho thủ môn Văn Chuẩn là hoàn toàn chính xác và không phàn nàn gì về quyết định này của trọng tài.

"Tôi nghĩ thẻ đỏ là công bằng. Lúc đó, tôi chỉ lo cầu thủ từ bỏ nhưng họ đã không thế. Mạnh Dũng chưa từng tập làm thủ môn những đã thể hiện tốt ở vai trò đó. Thực sự cảm ơn bạn ấy”, HLV Gong Oh-kyun cho biết.

Trước đó, HLV của U23 Việt Nam cũng không quên chúc mừng chiến thắng của U23 Ả Rập Xê Út. "Trước tiên, tôi chúc mừng U23 Saudi Arabia đã vào bán kết. Tôi vừa trải qua 17 ngày chuẩn bị cho giải đấu này cùng đội U23 Việt Nam. Đây là giải đầu tiên của tôi và tôi thấy cảm kích học trò của mình rất nhiều", ông Gong mở đầu buổi họp báo.

Điều khiến vị HLV người Hàn ấn tượng là tinh thần thi đấu của các học trò: "U23 Việt Nam đã chuẩn bị kế hoạch cho một trận đấu trước một đội mạnh. Chúng tôi không bao giờ từ bỏ, cầu thủ đã thi đấu để chứng tỏ khả năng của họ. Họ sẽ trưởng thành hơn trong 1-2 năm nữa".

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho rằng thua 0-2 không phải kết quả tồi tệ với U23 Việt Nam, trong bối cảnh các cầu thủ đã thi đấu đến cùng. U23 Việt Nam đã có khoảng 40 phút đầu chơi hợp lý và thậm chí suýt có bàn thắng mở tỷ nhờ công của Minh Bình nếu bóng không dội xà ngang. HLV Gong xin lỗi người hâm mộ vì đội nhà không thể đá tốt hơn.

"Trong bóng đá, xà ngang và cột dọc là một phần không thể thiếu. Suýt ghi bàn chứ không phải là ghi bàn, thực sự đó là tình huống đáng tiếc, nhưng bóng đá là như vậy. Chúng tôi đã thua U23 Ả Rập Xê Út, nhưng toàn đội đã thể hiện tốt. Họ đã nỗ lực đến phút chót và tôi muốn cảm ơn họ rất nhiều về màn trình diễn này."

“Tôi nhắc nhở các cầu thủ đừng bỏ cuộc và hãy cố gắng. Và quả thật, họ đã chiến đấu hết mình. Tôi lấy làm tiếc khi Việt Nam đã không thể chơi tốt hơn trận này. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ quên đi thất bại và khi trở về CLB sẽ tiếp tục phát huy để có tương lai tốt hơn”.

U23 Việt Nam đã phải dừng bước tại tứ kết U23 châu Á 2022 khi để U23 Ả Rập Xê Út vượt qua với tỷ số 2-0. Với kết quả này, U23 Ả Rập Xê Út sẽ gặp U23 Australia tại bán kết, trong khi cặp đấu còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa U23 Nhật Bản và U23 Uzbekistan.