HLV Kiatisuk để ngỏ khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam trong tương lai

HLV Park Hang-seo sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau khi hợp đồng giữa ông cùng VFF đáo hạn vào ngày 31/01/2023 tới đây. Một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong thời gian qua để kệ nhiệm thầy Park chính là HLV Kiatisuk.

Trình độ của HLV Kiatisuk là không cần phải bàn cãi khi ông đã cùng đội tuyển Thái Lan giành 2 chức vô địch AFF Cup năm 2014 và 2016. Không những vậy, ông cũng giúp "Voi chiến" lọt vào tới VL cuối cùng của World Cup 2018. Bên cạnh đó, kể từ khi về dẫn dắt HAGL, vị chiến lược gia 49 tuổi cũng để lại dấu ấn khi giúp đội bóng Phố núi lột xác và suýt chút nữa vô địch V.League ở mùa giải trước (giải đấu bị hủy vì đại dịch).

HLv Kiatisuk rất được lòng người hâm mộ cũng như truyền thông Việt Nam bởi sự thân thiện và cách hành xử tinh tế.

Ở mùa giải năm nay, dù HAGL đang không thi đấu tốt song HLV Kiatisuk vẫn được nhắc tới là một trong những chiến lược gia tài năng và là ứng viên cho chiếc ghế thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam sau khi HLV Park Hang-seo ra đi.

Mới đây, vị chiến lược gia này đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện này. "Có thể, một ngày nào đó trong tương lai tôi sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Trong bóng đá không thể nói trước điều gì. Nhưng hiện tại, tôi vẫn đang có một bản hợp đồng 2 năm cùng HAGL và tôi tôn trọng điều đó. Tôi sẽ tham khảo ý kiến của bầu Đức, ông ấy sẽ là người quyết định tất cả", HLV Kiatisuk chia sẻ sau trận đấu với Viettel tối 18/10.

Vị chiến lược gia người Thái Lan cũng sẽ hết hạn hợp đồng với HAGL sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Ở trận đấu tối 18/10, HAGL tiếp tục phải nhận thêm thất bại khi để Viettel đánh bại với tỷ số 2-0 sau những pha lập công của Hoàng Đức và Văn Hào. Trận thua này nối dài chuỗi trận không thắng của đội bóng Phố núi lên con số 8 và khiến họ rơi xuồng gần nhóm xuống hạng. Điều này khiến HLV Kiatisuk thực sự lo lắng. Ông cho biết: "Chuỗi trận vừa qua khiến tinh thần các cầu thủ đi xuống rất nhiều. Chúng tôi cần phải sớm tìm lại sự quyết tâm và động lực chơi bóng. Đội bóng đang ngày càng gần với nhóm xuống hạng và điều đó rất nguy hiểm".

Ở vòng đấu tới, HAGL sẽ tới làm khách trên sân của SHB Đà Nẵng, đội bóng cùng vừa tìm lại niềm vui chiến thắng sau chuỗi trận đáng thất vọng. Đó sẽ là cuộc đọ sức mà thầy trò HLV Kiatisuk buộc phải thắng nếu không muốn tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng.