HLV Lyon đổ máu, đại chiến nước Pháp không thể diễn ra

Trận đấu tâm điểm của vòng 10 Ligue 1 đã phải tạm hoãn sau khi CĐV của Marseille tấn công xe bus đội khách Lyon, khiến HLV Fabio Grosso bị thương ở mặt.

Theo lịch, trận đấu giữa Marseille và Lyon sẽ diễn ra vào lúc 02h45 ngày 30/10 theo giờ Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình đội khách ngồi xe bus di chuyển từ khách sạn đến sân vận động Stade Velodrome để tham dự trận đấu, nhiều CĐV quá khích của đội chủ nhà đã ném đá vào xe. Một vài cửa kính xe đã bị vỡ, các mảnh vỡ rơi xuống khiến cho vùng mặt của HLV Fabio Grosso chảy máu. Sau đó, vị chiến lược gia này phải tiến hành điều trị y tế.

Một số bức ảnh các phóng viên chụp được cho thấy ông Fabio Grosso ôm gương mặt đầm đìa máu. Bên cạnh đó, trợ lý Raffaelle Longo cũng bị thương. Ngoài ra, một số xe bus chở cổ động viên Lyon cũng bị tấn công.

Trận đấu tâm điểm của vòng 10 Ligue 1 đã phải tạm hoãn sau khi CĐV của Marseille tấn công xe bus đội khách Lyon, khiến HLV Fabio Grosso bị thương ở mặt.

Trước tình hình trên, phía Lyon rất bức xúc và yêu cầu ban tổ chức Ligue 1 cần có một án phạt nặng nề dành cho các CĐV của đội chủ nhà. Trước mắt, trận đấu giữa hai đội phải tạm hoãn, dời lịch sang ngày khác. Nhiều khả năng ban tổ chức sẽ cấm khán giả ở trận đấu này.

Phát ngôn viên của BTC cho hay: “Liên đoàn đã quyết định tạm hoãn tổ chức trận đấu giữa hai đội. Lực lượng cảnh sát sẽ được ưu tiên cho việc sơ tán sân vận động, đảm bảo an toàn cho các cầu thủ và các cổ động viên của đội khách Lyon”.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều những vụ việc không hay có liên quan đến CĐV Marseille, nơi được biết đến là an ninh tệ nhất nước Pháp với rất nhiều tội phạm. Cảnh sát quận Bouches-du-Rhône cho biết họ đã bắt được 7 CĐV có tham gia vào vụ tấn công xe bus của CLB Lyon và sẽ tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Chính chủ tịch của Marseille, ông Pablo Longoria, cũng rất bức xúc với hành vi của các CĐV đội nhà. Vị chủ tịch này phát biểu về vụ việc: “Những hành động này không thể chấp nhận được. Bữa tiệc bóng đá của 65.000 người lại bị phá hỏng bởi một vài người. Chúng ta không thể chấp nhận những hành vi như thế này trong bóng đá ngày nay”.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân