HLV Moriyasu Hajime tiết lộ bí quyết giúp Nhật ngược dòng ngoạn mục trước Tây Ban Nha

Với những gì đã trình diễn, đại diện châu Á xứng đáng góp mặt ở vòng 16 đội với tư cách đội nhất bảng E.

Rơi vào một bảng đấu cực khó khi phải chạm mặt hai trong số những đội bóng mạnh nhất tại châu Âu là Tây Ban Nha và Đức, đội tuyển Nhật Bản được dự báo là sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, không mấy người dám tin vào việc họ sẽ giành vé đi tiếp trước sức mạnh của 2 nhà cựu vô địch World Cup 2022.

Tuy nhiên, Những chiến binh Samurai đã khiến tất cả phải bất ngờ khi đánh bại Đức ngay trong trận đấu đầu tiên. Dù sau đó phải nhận trái đắng trước Costa Rica và để cho Tây Ban Nha dồn ép cũng như dẫn trước nhưng với tinh thần không bỏ cuộc, đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc đã ngược dòng đánh bại La Roja một cách ngoạn mục.

Chia sẻ về bí quyết giúp trận Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha, HLV Moriyasu Hajime cho biết: “Các cầu thủ của tôi đã chiến đấu rất ngoan cường. Đây là trận đấu rất khó khăn, đặc biệt là trong hiệp 1, nhưng tôi vui vì các cầu thủ đã chiến đấu đoàn kết.

Tinh thần chiến đấu kiên cường đã giúp ĐT Nhật Bản giành được ngôi đầu bảng E

Chúng tôi cố gắng ghi nhiều bàn thắng nhất có thể để hy vọng đi tiếp. Các cầu thủ đã chơi rất tốt, kết nối được với nhau và chúng tôi đã giành chiến thắng. Đây là chiến thắng của tất cả mọi người. Tôi cảm ơn người hâm mộ và tất cả mọi người đã ủng hộ để chúng tôi vượt qua trận đấu khó khăn.

Ngoài ra, thuyền trưởng của đội tuyển Nhật Bản cũng khẳng định, ông và các học trò muốn ít nhất có mặt ở vòng tứ kết World Cup 2022.

“Mục tiêu mới của chúng tôi là lọt vào top 8 đội mạnh nhất. Tôi muốn lập một kỷ lục mới cho Nhật Bản, tiến đến tứ kết hoặc xa hơn nữa”, ông Moriyasu nói thêm.

Giành 6 điểm sau 2 chiến thắng lịch sử theo cùng một kịch bản trước Đức và Tây Ban Nha, Nhật Bản đã giành vé tiến vào vòng knock-out với tư cách nhất bảng. Thử thách tiếp theo đang chờ đón Những chiến binh Samurai là Croatia. Theo lịch trận đấu này sẽ được diễn ra vào lúc 22h ngày 5/12.

 Anh Quân