HLV Nagelsmann: “Bayern Munich bị loại không phải thảm họa”

Nhà cầm quân 35 tuổi cho biết, ông không gặp áp lực dù Bayern Munich dừng bước ở tứ kết Champions League trước Villarreal.

Thất bại 0-1 trước Villarreal ở lượt đi được đánh giá không quá tồi tệ với Bayern Munich, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà ở màn tái đấu. Thực tế, “Hùm xám” đã vượt trội về mặt lối chơi trong phần lớn thời gian diễn ra trận đấu. Thành quả đến với Bayern Munich với bàn thắng của Lewandowski ở đầu hiệp 2.

Tuy nhiên, quãng thời gian sau đó chứng kiến hàng loạt pha bỏ lỡ khó tin của Bayern Munich. Cay đắng cho đội chủ sân Allianz Arena, họ đã để thủng lưới chỉ 2 phút trước khi hết giờ, với pha lập công của Samuel Chukwueze. Qua đó, đại diện nước Đức phải chấp nhận dừng bước ở tứ kết Champions League.

Trả lời sau trận đấu, HLV Nagelsmann cho rằng Bayern Munich đã chơi một trận đấu khá tốt. Thứ duy nhất và quan trọng nhất mà “Hùm Xám” thiếu đó là bàn thắng. Ngoài ra, chiến lược gia sinh năm 1987 cũng khá bình thản khi nhắc đến áp lực mà ông sẽ phải chịu sau thất bại này.

“Trận lượt đi là mấu chốt, và chúng tôi đã thua trong cuộc đọ sức ở Tây Ban Nha”, HLV Julian Nagelsmann cho hay. ”Hôm nay các cầu thủ Bayern Munich đã làm rất tốt. Đó là một trong những trận đấu xuất sắc nhất trong những tháng gần đây. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội ngay từ đầu nhờ việc gây sức ép và tạo cường độ tấn công”.

“Lewandowski đã có bàn thắng ở thời điểm quan trọng, nhưng đội bóng cần nhiều hơn thế. Đáng lẽ ra Bayern Munich phải có thêm bàn thắng sau đó. Thomas Muller đã rất gần pha lập công nhưng bỏ lỡ đáng tiếc. Tất nhiên, đó chỉ là một trong nhiều cơ hội bị phung phí. Thật đáng tiếc cho điều đó“.

“Tôi không biết điều gì đang đến với tôi. Tuy nhiên tôi không lo lắng hay sợ hãi. Có những thứ còn tồi tệ hơn và Bayern Munich bị loại không phải thảm họa. Chúng tôi đã dừng bước và phải chấp nhận với thực tế", HLV Nagelsmann cho hay.

Trái ngược với sự bình thản của vị thuyền trưởng, chân sút kỳ cựu Thomas Muller không giấu nỗi thất vọng: “Thật đau đớn khi để thủng lưới ở phút cuối, bất chấp màn trình diễn mà chúng tôi đã thể hiện. Đội bóng liên tục tạo nên sức ép. Không lúc nào chúng tôi bị đe dọa bởi pha bóng đối phương trong phần lớn thời gian. Để kết thúc trận đấu này với tỷ số hòa 1-1 là điều rất đáng chê trách”.