HLV Park Hang-seo: "Ông Mai Đức Chung - một huyền thoại của bóng đá Việt Nam"

Cùng nhau đem nhiều vinh quang về cho bóng đá Việt Nam trong giai đoạn 2018-2021, HLV Park Hang-seo đã tri ân HLV Mai Đức Chung trong ngày người đồng nghiệp chính thức "nghỉ hưu".

Mở đầu bài viết của mình về người đồng nghiệp, HLV Park Hang-seo khẳng định: "Ông Mai Đức Chung, một huyền thoại của bóng đá Việt Nam". Một câu nói dù ngắn gọn nhưng cũng đủ cho thấy tình cảm cũng như sự trân trọng mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc dành tặng cho người đồng nghiệp cũng như những gì HLV Mai Đức Chung đã cống hiến cho bóng đá nữ Việt Nam.

Không những vậy, HLV Park Hang-seo còn trải lòng: "Kể từ ngày được biết ông, tôi luôn dành sự tôn trọng cao nhất khi được lắng nghe những thành tựu, hi sinh ông đã dành cho bóng đá Việt Nam.Hãy nghỉ hưu vui vẻ, hãy đi du lịch và tận hưởng cuộc sống thật nhiều nhé. Ông xứng đáng được như vậy. Hẹn gặp lại ông vào một ngày gần nhất".

HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang-seo chính là chứng nhân cho giai đoạn thành công bậc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam cho tới ngày nay.

Có lẽ, ít người còn nhớ, chính HLV Mai Đức Chung là người đã đặt nền móng cho những thành công của ông Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam. Cuối năm 2017, HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức thuyền trưởng ĐT Việt Nam sau thất bại tại SEA Games cũng như sau 2 trận đấu thất vọng tại VL Asian Cup 2019. Ngay sau đó, giữa muôn vàn khó khăn, HLV Mai Đức Chung - khi ấy đang là HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam đã đồng ý trở thành HLV tạm quyền của ĐT nam. Dưới sự dẫn dắt của ông Chung "xe ca", ĐT Việt Nam chào đón sự trở lại sau nhiều năm của tiền đạo Anh và giành trọn 6 điểm sau 2 lượt trận với Campuchia.

Những điểm số quý giá ấy chính là nền móng để HLV Park Hang-seo cùng ĐT Việt Nam giành vé chính thức tham dự VCK Asian Cup 2019 còn tiền đạo Anh Đức trở thành một phần quan trọng trong chiến dịch vô địch AFF Cup 2018 cùng ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo luôn dành sự tôn trọng đặc biệt dành cho người đồng nghiệp. Ảnh: GN

Bởi vậy, trong suốt quãng thời gian làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo luôn dành sự tôn trọng và yêu mến của mình với người đồng cấp tại ĐT nữ. Nhiều lần, vị chiến lược gia người Hàn Quốc gửi tặng những món đặc biệt tới HLV Mai Đức Chung sau mỗi lần về quê. Cả hai cũng thường xuyên hỏi thăm sức khỏe của nhau trên sân tập mỗi khi cả ĐT nam và nữ Việt Nam cùng hội quân trước các giải đấu.

Ngày 04/11 này, HLV Mai Đức Chung và ĐT nữ Việt Nam sẽ về nước sau chiến dịch VL thứ 2 Olympic Paris 2024. Đây là giải đấu cuối cùng của vị chiến lược gia 74 tuổi với bóng đá nữ Việt Nam. Sau đó, ông sẽ làm việc với VFF để cùng nhau tìm ra người kế thừa vị trí thuyền trưởng ĐT trong tương lai. Trong khi đó, với HLV Park Hang-seo, dù không còn đảm nhận vai trò huấn luyện song ông vẫn đang có những đóng góp cho bóng đá Việt Nam thông qua các hoạt động phát triển bóng đá cộng đồng cũng như là đại sứ cho những hoạt động kết nối giữa Hàn Quốc và Việt Nam.