HLV Philippe Troussier quy hoạch cầu thủ U20 Việt Nam cho VCK World Cup

Không cần đợi tới khi U20 Việt Nam thi đấu thăng hoa tại VCK U20 Châu Á, HLV Troussier với những đánh giá của mình đã có những sự "quy hoạch" một số cầu thủ của đội tuyển để hướng tới chiến dịch VCK World Cup 2026 sắp tới.

U20 Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng tại VCK U20 Châu Á trên đất Uzbekistan. Điều đó đang cho thấy sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn. Song, thực tế, đa phần các cầu thủ này đều đã được HLV Philippe Troussier theo dõi và đánh giá từ cách đây 2 năm khi ông đảm nhận vai trò HLV trưởng U19 Việt Nam.

Vị tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam chia sẻ với truyền thông chiều 07/03: "Tôi đã từng có thời gian làm việc với khoảng 80% số cầu thủ đang thi đấu tại U20 Việt Nam nên không lạ gì họ. Trong bản danh sách sơ bộ 50 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games tôi cũng đã điền tên từ 14-15 cầu thủ thuộc lứa này".

"Để nói về việc tham gia vào thành phần ĐTQG ở thời điểm này với các cầu thủ U20 Việt Nam còn quá sớm. Tuy nhiên, trong xuyên suốt chiến dịch hướng tới VCK World Cup 2026, tôi tin, vẫn có khoảng 6-7 cầu thủ của U20 Việt Nam hiện tại có thể được điền tên vào danh sách tập trung của ĐTQG", vị chiến lược gia 68 tuổi khẳng định.

Vào ngày 08/03, đội tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập trung đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier. Dù chỉ là đợt tập trung ngắn ngày nhưng vị chiến lược gia người Pháp cũng đặt ra mục tiêu rất rõ ràng cho các cầu thủ. "Để hướng tới VCK World Cup 2026, tôi coi các cầu thủ lên tập trung lần này là nhóm cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Lý do là họ đã có thời gian dài làm việc cùng HLV Park Hang-seo trước kia và đây cũng là lực lượng vừa tham dự AFF Cup cách đây 2 tháng.Tôi muốn sắp tới làm quen với họ để truyền tải thông tin cũng như triết lý mà tôi sẽ xây dựng tại đội tuyển trong thời gian tới.

Còn với U23 Việt Nam, tôi cần thêm thời gian để quan sát và đánh giá sâu hơn, đặc biệt là khi sắp tới hai đội tuyển sẽ cùng tập luyện với nhau. Từ nay tới VCK World Cup 2026 còn rất xa nên tôi sẽ dành thêm thời gian để quan sát và chọn lọc nhân sự từ các lứa U20 hay U23", HLV Troussier chia sẻ.

Bên cạnh việc tận dụng nguồn tài nguyên có sẵn được kế thừa từ HLV Park Hang-seo, HLV Troussier cũng chia sẻ khó khăn mà mình đang gặp phải trong việc tuyển chọn thêm những nhân sự mới cho đội tuyển để hướng tới mục tiêu World Cup. "Có một thực tế rằng V.League 2023 mới chỉ trải qua được 4 vòng đấu. Trong khi đó, mùa giải trước đã khép lại từ cách đây 6 tháng. Điều đó khiến nhiều cầu thủ chưa thể lấy lại cảm giác bóng và phong độ tốt nhất của mình.Tôi hy vọng hệ thống giải thi đấu sẽ được duy trì thường xuyên hơn để tôi có thêm những sự đánh giá và lựa chọn nhân sự cho đội tuyển".