HLV Polking có thể chia tay tuyển Thái Lan trong hôm nay

HLV Polking chấp nhận bị LĐBĐ Thái Lan sa thải nếu "Voi chiến" để thua Singapore ở lượt trận thứ hai vòng loại hai World Cup 2026 diễn ra vào tối nay (21/11).

Trước thềm trận đấu với Singapore, HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan có phát ngôn gây bất ngờ: “Nếu tối nay chúng tôi để thua, Liên đoàn hãy sa thải tôi ngay lập tức”.

Phát ngôn trên một phần nào đó thể hiện sự tự tin của nhà cầm quân người Brazil khi đội bóng của ông chỉ phải chạm trán một đội yếu hơn. Nhưng cũng có nghĩa là ông Polking cũng sẵn sàng từ chức nếu ĐT Thái Lan thua trận đấu này.

Sau khi để thua ĐT Trung Quốc ở trận ra quân, ĐT Thái Lan đã phải nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ quê nhà. Trong đó, HLV Polking là người bị chỉ trích nặng nề nhất. Về phía Liền đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), hiện có nhiều thông tin rằng họ đang nhắm đến một số cái tên để sẵn sàng ngồi vào ghế nóng thay ông Polking, một trong số đó là Park Hang Seo, cựu HLV ĐT Việt Nam. Bởi vậy nên lúc này HLV Polking đang đối mặt với áp lực rất lớn từ nhiều phía.

HLV Polking chấp nhận bị LĐBĐ Thái Lan sa thải nếu "Voi chiến" để thua Singapore ở lượt trận thứ hai vòng loại hai World Cup 2026 diễn ra vào tối nay (21/11).

“Áp lực là điều rất bình thường khi bạn thất bại, quan trọng là chúng tôi đã nói với nhau rằng mình sẽ không gục ngã. Chúng tôi không có thời gian để nản lòng, thay vào đó cần đứng dậy và tập trung vào trận đấu ngày mai. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng.

Chúng tôi rất hiểu Singapore và không thể chủ quan với họ. Dù họ đã thua đậm trước Hàn Quốc nhưng lần này chắc chắn họ cũng nỗ lực hơn để có màn trình diễn tốt trước người hâm mộ trên sân nhà. Vì vậy đây sẽ là một trận đấu không hề đơn giản với chúng tôi”, HLV Polking nhận định về cuộc đối đầu sắp tới.

Tuyển Thái Lan đã thua Trung Quốc nên họ đang gặp bất lợi khá lớn ở bảng đấu của mình. Một chiến thắng trước Singapore là điều bắt buộc để "Voi chiến" nuôi hy vọng tranh vé với Trung Quốc. Đoàn quân của HLV Polking sẽ không có lực lượng mạnh nhất do Chanathip đang chấn thương, dù vậy họ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đội chủ nhà Singapore.

Ngoài HLV Polking, nữ tỷ phú Madam Pang cũng đang gặp phải áp lực lớn. Bà thừa nhận: “Không thể phủ nhận rằng chúng ta đã rất thất vọng sau trận thua Trung Quốc. Tuy nhiên các cầu thủ vẫn giữ được tinh thần tốt và hiểu rằng sẽ phải thắng Singapore để giữ cơ hội ở lại. Tôi khẳng định rằng các em vẫn sẵn sàng chiến đấu như trước và hi vọng người hâm mộ Thái Lan sẽ tiếp tục ủng hộ đội tuyển ”.

Theo lịch, trận đấu giữa Singapore và Thái Lan diễn ra vào lúc 19h hôm nay (21/11) theo giờ Việt Nam. Cùng giờ, ĐT Việt Nam cũng có trận đấu với ĐT Iraq trên sân nhà Mỹ Đình.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC