HLV Regragui khó chịu khi Maroc phải thi đấu trận tranh hạng ba

Trước trận đấu với Croatia, chiến lược gia 47 tuổi vẫn tỏ ra thất vọng khi không thể vào chung kết World Cup 2022.

Ở trận bán kết World Cup 2022, đội tuyển Morocco đã không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ trước Pháp. Theo đó, dù rất nỗ lực và gây ra được nhiều khó khăn cho nhà đương kim vô địch nhưng chung cuộc họ vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Kết quả này khiến Những chú sư tử Atlas không thể làm nên lịch sử cho nền bóng đá lục địa đen. Thay vào đó, họ sẽ thi đấu với Croatia trong trận tranh hạng ba. Tuy nhiên, trước trận tái đấu với đội bóng á quân của World Cup 2018, HLV Walid Regragui lại tỏ rõ sự khó chịu khi các học trò của ông phải thi đấu với trạng thái thể chất và tinh thần đều không tốt.

“Tranh hạng ba là trận đấu tồi tệ. Chúng tôi thất vọng vì không thể vào chơi trận chung kết. Ngay cả việc tranh vị trí thứ ba cũng sẽ khó khăn vì chúng tôi vừa chịu một đòn nặng nề sau trận thua trước Pháp. Về thể chất, mọi thứ cũng sẽ rất không dễ dàng.

Thành thật mà nói, trận đấu này khiến tôi cảm thấy khó chịu. Thật phức tạp sau khi trải qua một nỗi thất vọng rồi phải chơi hai ngày sau đó. Đứng thứ ba hoặc thứ tư thì đến cuối cùng, bạn cũng chỉ được nhớ đến là đội bóng đã không thể vào chung kết.

HLV Regragui cảm thấy khó chịu khi phải thi đấu trận tranh hạng 3

Ngay cả khi chúng tôi vào chung kết và thua, tôi cũng sẽ nói như vậy. Giành ngôi á quân sao, người ta chỉ nhớ đội chiến thắng”, thuyền trưởng đội tuyển Morocco nói trong buổi họp báo trước trận tranh hạng 3.

Dù không quá coi trọng trận đấu tới đây nhưng HLV Regragui vẫn khẳng định sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất.

“Tôi vẫn cho ra sân đội hình mạnh nhất. Sẽ không có nhiều sự thay đổi so với trận bán kết. Tuy nhiên, nếu bất kỳ ai được ra sân thi đấu trong 26 cầu thủ, đó là bởi họ đủ khả năng để chơi một trận đấu ở World Cup”, nhà cầm quân sinh năm 1975 nói thêm.

Theo lịch, trận tranh hạng ba giữa Morocco và Croatia sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 17/12 (theo giờ Việt Nam).

 Anh Quân