HLV Shin Tae-yong "gáy" cực mạnh sau kết quả bốc thăm AFF Cup

HLV Shin Tae-yong của đội tuyển Indonesia dường như khá hài lòng với kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2022. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng quyết tâm "phục hận" ở giải đấu năm nay.

Theo kết quả bốc thăm, Indonesia với tư cách là hạt giống số 3 nằm ở bảng A cùng các đội tuyển Thái Lan, Philippines, Campuchia và Brunei (hoặc Timor Leste). Ngoại trừ Thái Lan, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong được đánh giá nhỉnh hơn các đối thủ còn lại cả về phong độ hiện tại cũng như chất lượng đội hình. Đó chính là điểm tựa để HLV Shin Tae-yong lạc quan vào kết quả của đội tuyển.

Mới đây, ngay sau khi có kết quả bốc thăm, thuyền trưởng của Indonesia cũng tỏ ra hào hứng và chia sẻ bức hình chia bảng kèm dòng trạng thái: "Cuối cùng đã có kết quả bốc thăm AFF Cup 2022. Lần này, đội tuyển Indonesia sẽ vô địch". Có thể thấy, HLV Shin Tae-yong đang rất quyết tâm đoạt danh hiệu đầu tiên cùng đội tuyển Indonesia kể từ khi tới xứ Vạn Đảo vào năm 2019. Bởi tại kỳ AFF Cup trước, vị chiến lược gia này đã đưa Indonesia vào tới chung kết tại AFF Cup 2020 vừa qua. Họ chỉ để thua một Thái Lan quá khác biệt với dàn sao đang thi đấu tại J.League thời điểm đó.

Tuy nhiên, năm 2022 đang là một năm không mấy bình yên với vị chiến lược gia khi ông đã thất bại ở mọi giải đấu mà mình cầm quân (từ ĐTQG đến U23, rồi U19). Chính vì thế, áp lực lên vai vị chiến lược 51 tuổi đang là rất lớn. Ông buộc phải giành được thành công ở giải đấu tới nếu không muốn bị sa thải.

HLV Shin Tae-yong đang chịu rất nhiều áp lực về việc phải giành thành tích cao cùng ĐT Indonesia.

Điều đó được thể hiện khá rõ ở việc thời gian vừa qua, theo truyền thông Indonesia, HLV Shin Tae-yong thường ưu tiên cho công việc tại ĐTQG và trao quyền cho các trợ lý tại đội tuyển U19 đang chuẩn bị cho VL U19 Châu Á diễn ra vào tháng 9 tới đây.

Trong một động thái mới nhất, Liên đoàn bóng đá Indonesia cũng đã quyết định nhập tịch thêm 2 cầu thủ chất lượng là hậu vệ người Bỉ Sandy Walsh và trung vệ người Tây Ban Nha Jordi Amat. Trong thời gian tới, Liên đoàn bóng đá nước này sẽ tìm kiếm những đối thủ chất lượng để thầy trò HLV Shin Tae-yong tập dượt và có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.