HLV Shin Tae Yong tiết lộ điều bất ngờ về hợp đồng với LĐBĐ Indonesia

Mới đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã lên tiếng về tương lai của mình khiến nhiều người phải bất ngờ.

Sau khi giúp U20 Indonesia vượt mặt Việt Nam để giành ngôi nhất bảng F tại Vòng loại giải U20 châu Á và khiến đội tuyển quốc gia Curacao phải ôm hận trong 2 trận giao hữu thuộc khuôn khổ đợt trung mới đây, HLV Shin Tae Yong đã được rất nhiều CĐV xứ vạn đảo ca ngợi. Theo đó, họ đã yêu cầu LĐBĐ nước này (PSSI) gia hạn hợp đồng với vị thuyền trưởng này.

Đáp lại, chủ tịch PSSI là ông Mochamad Iriawan cũng rất tán thành việc này. Cụ thể, người đứng đầu cơ quan quản lý bóng đá Indonesia chia sẻ:

“Chúng ta đã được chứng kiến sự tiến bộ của các đội tuyển Indonesia, từ các lứa U19, U23 và tuyển quốc gia thời gian qua. Tấm vé dự Asian Cup 2023 và U20 châu Á là những bằng chứng không thể chối cãi. Vì vậy, theo quan điểm của đông đảo người hâm mộ, tôi đồng tình việc HLV Shin Tae Yong nên được gia hạn hợp đồng”.

Những tưởng PSSI sẽ nhanh chóng có động thái đàm phán để giữ chân HLV Shin Tae Yong. Tuy nhiên, theo xác nhận của chiến lược gia 51 tuổi, ông vẫn chưa nhận được có liên lạc với cơ quan này về giao kèo mới.

HLV Shin Tae Yong vẫn chưa có đàm phán nào với LĐBĐ Indonesia về việc gia hạn

“Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ đàm phán về việc gia hạn hợp đồng với PSSI. Vấn đề là hợp đồng hiện tại vẫn còn thời hạn đến tháng 12 năm 2023.

Tôi cho rằng, đây không phải là giai đoạn mà mọi người phải nói về việc gia hạn hợp đồng hay không”, thuyền trưởng của đội tuyển Indonesia chia sẻ với tờ Bola.

Sau loạt trận giao hữu vừa qua, đội tuyển Indonesia đã được cộng tới 14,71 điểm trên BXH FIFA. Qua đó, họ tăng 3 bậc để vươn lên vị trí 152. Riêng với HLV Shin Tae Yong, ông sẽ không dẫn dắt U23 Indonesia dự SEA Games 32 sắp tới.

Theo đó, vị HLV này sẽ tập trung công việc vào ĐTQG và U20. Nhiệm vụ của ông sẽ là giúp bóng đá Indonesia tạo được dấu ấn tại Asian Cup và đặc biệt là World Cup U20 diễn ra trên sân nhà.

 Tuấn Anh