HLV Troussier "thiệt quân" trước thềm FIFA Days tháng 6

Chỉ còn gần 1 tuần nữa, HLV Troussier sẽ bước vào quãng thời gian bận rộn nhất khi phải dẫn dắt đồng thời cả U23 và ĐTQG với những kế hoạch khác nhau. Tuy nhiên, bài toán nhân sự đang khiến ông có chút lo lắng.

Theo đó, tiền vệ Lê Văn Đô đã bị lật cổ chân trong cuộc đọ sức giữa CLB Công an Hà Nội và Khánh Hòa ở vòng 10 V.League vừa qua. Các bác sĩ cho biết, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo PVF sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc, HLV Troussier sẽ không thể sử dụng cầu thủ này trong đợt tập trung FIFA Days trong tháng 6 tới.

Lê Văn Đô là quân bài quan trọng của HLV Troussier tại U22 Việt Nam ở SEA Games vừa qua. Cầu thủ sinh năm 2001 thường xuyên được vị chiến lược gia người Pháp xếp đá chính ở những trận đấu quan trọng. Khả năng đi bóng và tạo đột biến tốt của Văn Đô được HLV Troussier đánh giá rất cao. Với tuyên bố sẽ có 20% cầu thủ U20/U23 trong danh sách tập trung ĐTQG trong tháng 6, không loại trừ khả năng Văn Đô đã nằm trong tính toán của vị chiến lược gia người Pháp. Kể cả trong trường hợp không được lên ĐTQG, cầu thủ của CLB Công an Hà Nội cũng chắc suất tại U23 Việt Nam.

Lê Văn Đô bị lật cổ chân trong trận đấu giữa CLB CAHN và Khánh Hòa. Anh được thay ra ở cuối hiệp 1 trận đấu.

Dự kiến, ngày 03/06 tới, HLV Troussier sẽ công bố danh sách U23 và ĐTQG tập trung chuẩn bị cho loạt trận FIFA Days vào tháng 6. Trong khi đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu gặp Hồng Kông (15/06) và Syria (20/06) thì U23 Việt Nam vẫn chưa chốt được kế hoạch cụ thể sau khi giải U23 Panda Cup bị hoãn.

Ở đợt tập trung sắp tới, những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn nhiều khả năng sẽ được triệu tập. Điều này sẽ giúp HLV Troussier có thêm những trao đổi và thông tin về những cầu thủ này hơn. Bên cạnh đó, việc trở về thi đấu tại ĐTQG sẽ giúp Công Phượng, Quang Hải lấy lại cảm hứng chơi bóng sau quãng thời gian dài không được thi đấu vừa qua. Ngoài ra, những cầu thủ đang có phong độ cao tại V.League cũng sẽ được trao cơ hội thử sức ở đợt tập trung lần này.