HLV U17 Việt Nam tự tin giành chiến thắng trước Thái Lan

Trong buổi họp báo trước thềm vòng loại U17 châu Á, HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn bày tỏ sự tự tin sẽ vượt qua đại kình địch Thái Lan.

Tại vòng loại U17 châu Á 2023, U17 Việt Nam nằm ở bảng F cùng các đối thủ Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) và Nepal. Bảng đấu này sẽ do VFF đăng cai tổ chức và diễn ra trên sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ từ ngày 5 đến ngày 9/10/2022.

Trong buổi họp báo trước thềm giải đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U17 Việt Nam cho biết: "Ở cấp độ trẻ, tôi nghĩ sức mạnh và năng lực 4 đội là như nhau. Cơ hội vào vòng chung kết chia đều cho tất cả. Chúng tôi phải tập trung cao độ, khi vào trận phải đá đẹp và cống hiến". 

HLV Nguyễn Quốc Tuấn tự tin sẽ giúp ĐT U17 Việt Nam có thành tích tốt nhất tại vòng loại U17 châu Á 2023

Trong đó, khi được giới truyền thông hỏi về cơ hội giành chiến thắng trước đại kình địch U17 Thái Lan, cựu HLV CLB Hoàng Anh Gia Lai không ngần ngại tuyên bố: "Với việc được đá trên sân nhà, chúng tôi cố gắng thi đấu cống hiến để đáp lại tình cảm của người hâm mộ. Tôi mong muốn tiếp tục duy trì thành tích tốt của Việt Nam trước Thái Lan.”

Tuy nhiên, vị HLV 48 tuổi cũng cho biết thêm ông và các học trò sẽ hướng đến kết quả tốt nhất trong cả 3 trận đấu chứ không riêng gì trận đấu với đội tuyển U17 Thái Lan.

Cũng tại buổi họp báo, HLV Pipob On Mo của ĐT U17 Thái Lan cho biết toàn đội đang tập trung vào trận mở màn với đối thủ U17 Nepal. 

"U17 Thái Lan đã có sự chuẩn bị tốt trước trận mở màn gặp Nepal. Tôi đã xem hai trận của U17 Nepal với Ấn Độ, có thể nói đây là đội bóng có trình độ chuyên môn tốt".

Toàn bộ các trận đấu trong khuôn khổ bảng F, vòng loại U17 châu Á sẽ được diễn ra tại sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đây có thể xem là lợi thế không hề nhỏ dành cho đội chủ nhà U17 Việt Nam khi được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà.

Lịch thi đấu của U17 Việt Nam tại vòng loại châu Á 2023:

19h ngày 5/10: Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc)

19h ngày 7/10: Việt Nam - Nepal

19h ngày 9/10: Việt Nam - Thái Lan