HLV Viettel hết lời ca ngợi Công Phương sau chức vô địch U17 QG

Sau khi giành chức vô địch U17 Quốc gia chiều 21/03, HLV Nguyễn Văn Biển đã không tiếc lời khen dành cho cậu học trò Nguyễn Công Phương nhờ màn trình diễn ấn tượng.

Chiều 21/03, U17 Viettel bước vào trận chung kết U17 Quốc gia gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với quyết tâm vô địch bởi phong độ ấn tượng cũng như lực lượng được đánh giá cao hơn đối thủ. Và không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, thầy trò HLV Nguyễn Văn Biển đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2 chung cuộc để lên ngôi một cách xứng đáng sau 6 trận toàn thắng tại giải.

Công Phương là đầu tàu của U17 Viettel trong chức vô địch U17 Quốc gia 2023.

Để lại dấu ấn lớn nhất trong màu áo U17 Viettel ở giải đấu lần này không ai khác chính là đội trưởng Nguyễn Công Phương. Trong trận chung kết, một mình đội trưởng U17 Viettel đã để lại dấu giày trong 3/4 bàn thắng của đội nhà, trong đó có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Kết thúc giải đấu, tuyển thủ U16 Việt Nam cũng ẵm luôn hai danh hiệu cá nhân là Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Chia sẻ về màn trình diễn của cậu học trò, HLV Nguyễn Văn Biển tỏ ra tự hào: "Cậu ấy là đầu tàu trong chức vô địch của chúng tôi. Cậu ấy có nhiều khả năng để có thể giải quyết được trận đấu. Cậy ấy sở hữu tiềm năng rất lớn và có thể đá chính được ở ĐTQG trong tương lai".

HLV Nguyễn Văn Biển đã thể hiện cái duyên của mình trong năm đầu tiên dẫn dắt U17 Viettel.

Việc U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lọt vào tới trận chung kết của giải có thể được xem là một bất ngờ khi đội bóng miền Trung chỉ có vé tham dự VCK sau khi U17 Bình Dương bỏ giải. Và dù đã rất nỗ lực song các cầu thủ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã không thể tạo nên cú sốc ở giải đấu năm nay trước một U17 Viettel tỏ ra xuất sắc và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

"Trước khi trận đấu diễn ra, tôi và BHL đã cho các cầu thủ xem lại băng hình và phân tích đối thủ. Chúng tôi xác định 3 cầu thủ chủ chốt của họ là số 3, số 5 và số 7 để từ đó lên phương án đối phó. Họ cũng sở hữu khả năng phản công ấn tượng. Nhưng các học trò của tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà BHL đưa ra và chứng minh mình xứng đáng với ngôi vô địch", thuyền trưởng U17 Viettel chia sẻ.