Hồ Tấn Tài tiếp tục bị HLV Troussier "bỏ rơi"?

Là một trong những cầu thủ có năng lực, kinh nghiệm và ổn định về phong độ, nhưng Hồ Tấn Tài lại không được HLV Philippe Troussier trọng dụng.

Dù Hồ Tấn Tài khoác áo ĐT Việt Nam trong 2 trận đầu cầm quân của HLV Philippe Troussier (thắng Hong Kong 1-0 và thắng Palestine 2-0), cầu thủ này không được triệu tập cho 3 trận giao hữu trong tháng 10.

Trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho hai trận gặp Philippines và Iraq thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026, cầu thủ thuộc biên chế CAHN tiếp tục bị ông thầy người Pháp bỏ quên.

Còn nhớ, trước trận ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, HLV Michael Weiss của Philippines đã rất bất ngờ khi Tấn Tài vắng mặt. Chiến lược gia người Đức cho biết Tấn Tài là một trong những cầu thủ mà ông yêu thích nhất ở ĐT Việt Nam.

Việc HLV Troussier loại Tấn Tài là một quyết định gây tranh cãi trong suốt thời gian vừa qua. Nhà cầm quân 68 tuổi chỉ giải thích: “Tôi không triệu tập các cầu thủ vì danh tiếng trong quá khứ của họ”.

Lý giải này của ông Troussier xem ra chưa thực sự thuyết phục, bởi trong các yếu tố quan trọng khác để gọi cầu thủ lên ĐTQG, còn có năng lực, kinh nghiệm, phong độ cũng như khả năng thích nghi với lối chơi mới.

Thực tế, trong 2 trận sử dụng Hồ Tấn Tài, HLV Troussier lại xếp cựu cầu thủ Bình Định ở vị trí tiền vệ đánh chặn, thu hồi bóng, thay vì leo biên như thời người tiền nhiệm Park Hang-seo.

Ở vị trí sở trường cánh phải của Tấn Tài, ông Troussier ưa thích gương mặt trẻ Hồ Văn Cường và Văn Thanh. Nếu có trở lại đội tuyển, Tấn Tài cũng gặp phải cạnh tranh cực lớn với 2 cầu thủ này.

HLV Gong Oh-kyun của CAHN dường như hiểu được “độ vênh” giữa ông Troussier và Tấn Tài. Trong 2 trận gần nhất, ông thầy người Hàn Quốc thử nghiệm Tấn Tài đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, và rất bất ngờ là cầu thủ sinh năm 1997 chơi ấn tượng.

Nếu so với Tuấn Anh và Thái Sơn đang thường xuyên được đá chính dưới thời HLV Troussier, Tấn Tài thậm chí còn thể hiện tốt hơn bởi anh có khả năng tranh chấp tay đôi, đánh chặn cũng như hỗ trợ hàng phòng ngự.

Về cơ bản, Tấn Tài đang làm tất cả để có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ ông Troussier. Nếu một lần nữa cầu thủ CLB CAHN bị bỏ rơi, đó là một sự thật hơi phũ phàng.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports