Hoàng Đức có nguy cơ ngồi ngoài trận gặp Iraq: Chiêu trò của ông Troussier?

Hoàng Đức là 1 trong số 5 cầu thủ có nguy cơ không được đăng ký cho trận đấu giữa Việt Nam và Iraq. Nhưng liệu đây có phải "chiêu trò" khiến giới truyền thông và đối thủ việt vị từ phía HLV Troussier?

Tối 20/11, ĐT Việt Nam có buổi tập chính thức cuối cùng trước cuộc đọ sức với Iraq. Theo quan sát của các phóng viên, trong khi nhóm đá chính trước Philippines mặc áo bib vàng hoặc không mặc áo bib, Hoàng Đức, Văn Quyết, Văn Toản, Văn Tùng và Văn Cường là 5 cầu thủ mặc áo bib màu xanh.

Con số 5 cũng trùng khớp với 5 cầu thủ cần được rút gọn trong danh sách 23 người của ĐT Việt Nam. Điều đó hẳn nhiên khiến nhiều người bất ngờ. Bởi Hoàng Đức là đương kim Quả bóng Vàng, cũng như được xem là một trong những tiền vệ sáng giá nhất của Việt Nam hiện tại. Mùa trước, Hoàng Đức đạt phong độ chói sáng trong hành trình giúp Viettel giành ngôi á quân Cúp Quốc gia và hạng 3 V.League.

Nếu chỉ xét ở góc độ chuyên môn, lý do khả dĩ nhất để ông Troussier cất Hoàng Đức, là bởi tiền vệ gốc Hải Dương đang gặp khó khăn trong việc thích nghi với vai trò một tiền đạo ảo.

Thay vì trở thành một tiền vệ con thoi ở giữa sân, Hoàng Đức được chiến lược gia người Pháp kỳ vọng có thể di chuyển cao hơn, năng nổ hơn trong việc nhận bóng, kéo bóng cũng như tổ chức phối hợp với 2 tiền đạo ở biên. Dù rất cố gắng đáp ứng yêu cầu chuyên môn của thầy nhưng Hoàng Đức vẫn chưa thể tạo ra được tầm ảnh hưởng lớn như kỳ vọng.

Tất nhiên, những phỏng đoán sẽ hoàn toàn vô nghĩa nếu Hoàng Đức xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu của ĐT Việt Nam tối nay. Bởi những gì giới truyền thông phản ánh chỉ là 15 trong 60 phút tập luyện của đội tuyển. Trong 45 phút tập nội bộ còn lại, không ai biết được Hoàng Đức có trở lại với đội hình thi đấu của Việt Nam hay không.

Nên nhớ cho đến thời điểm này, danh sách thi đấu của ĐT Việt Nam với 23 cái tên chưa được công bố. Và nếu đối chiếu với cách chốt đội hình như ở trận Việt Nam thắng Philippines, chuyện Hoàng Đức có hay không bị loại thực sự chỉ sáng tỏ vào lúc 17h30, tức là 90 phút trước khi màn so tài giữa Việt Nam và Iraq bắt đầu.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports