Hoàng Đức tỏa sáng, Viettel giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng

Tại vòng 12 V.League, Viettel đã giành trọn 3 điểm trên sân Hòa Xuân của CLB SHB Đà Nẵng với sự tỏa sáng của Hoàng Đức.

Trong khuôn khổ vòng 12 V.League, SHB Đà Nẵng tiếp đón Viettel trên sân nhà với quyết tâm giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, sau tiếng còi khai cuộc, Viettel mới là đội thi đấu lấn lướt hơn.

Đoàn quân của HLV Bae Ji-won thi đấu chủ động hơn và tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Thanh Bình. Phút thứ 22 của trận đấu, Geovane dứt điểm trúng xà ngang khung thành CLB Đà Nẵng từ pha đá phạt trực tiếp.

Sau những phút đầu loạng choạng, SHB dần lấy lại thế trận. Đội chủ nhà tổ chức nhiều tình huống lên bóng tấn công nhanh từ 2 biên với sự xuất hiện của Phi Hoàng và Đình Duy.

Cục diện trận đấu diễn ra khá cân bằng khi 2 đội thi đấu "ăn miếng trả miếng". Phút thứ 32, từ pha đá phạt trực tiếp, Phan Văn Long dứt điểm trúng cột dọc khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Những phút còn lại của hiệp 1, nhịp độ trận đấu diễn ra khá chậm. 45 phút thi đấu đầu tiên kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, những phút đầu diễn ra cởi mở hơn khi đây là thời điểm hai đội bung sức để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, cả hai đội vẫn chưa có những phương án tấn công thực sự sắc nét và hiệu quả. Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng thi đấu bế tắc, còn đội khách Viettel cũng không khá hơn khi thể hiện lối chơi đáng thất vọng.

Những phút cuối trận khi mà tất cả đã nghĩ về một kết quả hòa thì bất ngờ Viettel có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút thứ 88, Hoàng Đức chuyền bóng khá thoáng cho Geovane thoát xuống và tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Thanh Bình.

Ngay sau đó, Viettel tiếp tục được hưởng 1 quả penalty sau tình huống thủ môn Thanh Bình phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Hoàng Đức đã không mắc sai lầm và ghi bàn thắng quyết định giúp Viettel giành chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng.

Chiến thắng này giúp Viettel vươn lên đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 16 điểm có được, bằng với số điểm của SHB Đà Nẵng.

Đội hình xuất phát Đà Nẵng vs Viettel

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình (thủ môn), Walisson Moreira, Anh Quang, Công Nhật, Văn Long, Minh Tâm, Caludir Junior, Duy Cương, Huy Hùng, Phi Hoàng, Đình Duy

Viettel: Nguyên Mạnh (thủ môn), Tuấn Tài, Xuân Kiên, Jaha, Ngọc Sơn, Duy Thường, Hoàng Hùng, Hoàng Đức, Quang Khải, Mạnh Dũng, Geovane.

 Thanh Thanh