Huyền thoại Thái Lan khuyên Theerathon nên sang V.League kiếm tiền

Cựu danh thủ Thái Lan Piyapong Pue-on khuyên hậu vệ Theerathon Bunmathan cân nhắc chuyển sang Việt Nam thi đấu tại V.League trước khi kết thúc sự nghiệp. Cầu thủ 33 tuổi này hiện đang thi đấu cho Buriram United.

Không thể phủ nhận, Theerathon là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á thời điểm hiện tại. Tại kỳ AFF Cup 2022 mới đây, anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Trong trận chung kết gặp Việt Nam, Theerathon đóng góp hai kiến tạo và ghi một bàn thắng giúp Thái Lan bảo vệ thành công vô địch.

Cựu danh thủ Thái Lan Piyapong Pue-on khuyên hậu vệ Theerathon Bunmathan cân nhắc chuyển sang Việt Nam thi đấu tại V-League trước khi kết thúc sự nghiệp. Cầu thủ 33 tuổi này hiện đang thi đấu cho Buriram United.

Cầu thủ sinh năm 1990 đã giành được rất nhiều danh hiệu trong suốt sự nghiệp. Mới đây, huyền thoại bóng đá Thái Lan Piyapong Pue-on bất ngờ khuyên hậu bối nên sang Việt Nam và thi đấu ở V.League để kiếm tiền những năm tháng cuối sự nghiệp.

"Tôi muốn được xem Theerathon trên sân cỏ ở V.League. Khi mà đã có đủ danh hiệu thì nên nghĩ đến chuyện kiếm tiền. Ngoài ra, chưa chắc cậu ấy có thể vô địch nếu trở lại Nhật Bản, nhưng cơ hội sẽ là 80% nếu sang một đội bóng mạnh ở Việt Nam. Đẳng cấp của cậu ấy sẽ tạo nên sự khác biệt ở V-League. Đá ở đó kiếm tiền tốt hơn", ông chia sẻ.

Từng chơi ở vị trấu hậu vệ cánh, hiện giờ Theerathon không còn trẻ để có thể 'lên công về thủ' nhịp nhàng. Nhưng khi được đẩy lên thi đấu ở vị trí tiền vệ, anh vẫn khẳng định đẳng cấp tiệm cận châu lục với khả năng cầm trịch tuyến giữa, kiến tạo và ghi bàn. Với đẳng cấp của mình, anh có thể thi đấu cho bất kỳ đội bóng nào tại V.League.

Tại V.League, HAGL là câu lạc bộ duy nhất đang được một HLV người Thái là Kiatisak dẫn dắt. Do đó, nếu Theerathon muốn tìm kiếm thử thách ở V-League thì đây có thể là điểm đến tiềm năng.

Trước khi về nước thi đấu cho CLB cũ Buriram United, Theerathon khoác áo Yokohama F.Marinos và góp công giúp đội bóng này vô địch J-League 1. Anh được xem là cầu thủ xuất ngoại thành công nhất của bóng đá Thái Lan trong khoảng 10 năm trở lại đây.

 Anh Quân