Huyền thoại Thái Lan phàn nàn khi đồng hương thầy Park cầm còi trận chung kết

Huyền thoại Piyapong Pue-on của Thái Lan tỏ ra không hải lòng về việc ban tổ chức AFF Cup 2022 bố trí trọng tài người Hàn Quốc điều khiển chính ở trận chung kết lượt đi gặp Việt Nam.

Đêm 12/1, huyền thoại bóng đá Thái Lan, ông Piyapong chia sẻ trước báo chí: "Vấn đề lớn nhất ở trận đấu sắp tới là trọng tài. Ông ấy cũng là người Hàn Quốc như HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi thực sự nghi ngờ về quyết định của ban tổ chức, họ không nên sắp xếp như vậy".

Trọng tài Ko Hyung-jin sẽ cầm còi trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối 13/1. Hai trợ lý của ông cũng là người Hàn Quốc, đó là Kang Dong-ho và Park Kyun-yong. Trọng tài bàn là ông Thoriq Munir Alkatiri. Đảm nhiệm vai trò giám sát trọng tài là ông Mohamad Rodzali Bin Yacob.

Huyền thoại Piyapong Pue-on của Thái Lan tỏ ra không hải lòng về việc ban tổ chức AFF Cup 2022 bố trí trọng tài người Hàn Quốc điều khiển chính ở trận chung kết lượt đi gặp Việt Nam.

Ko Hyung-jin không phải là cái tên xa lạ với CĐV Việt Nam. Vị trọng tài người Hàn Quốc từng làm nhiệm vụ ở V.League 2022. Ông là người điều khiển chính ở trận đấu Nam Định tiếp đón Sài Gòn hôm 13/11/2022, cũng là trận đấu tranh suất xuống hạng của hai đội. Tuy nhiên, chung kết lượt đi AFF Cup 2022 lại là trận đầu tiên mà trọng tài Ko cầm còi ở giải này.

Đánh giá về tương quan hai đội trước trận chung kết, huyền thoại Piyapong cho biết: “Có thể nói chúng ta đang gặp bất lợi về nhiều mặt trước Việt Nam khi họ là một đội bóng mạnh, quan trọng là được nghỉ nhiều hơn chúng ta. Hi vọng rằng Thái Lan sẽ có bàn thắng ở lượt đi, có thể là hoà 1-1, qua đó tạo ra lợi thế ở trận lượt về. Tất nhiên mọi chuyện không phải lúc nào cũng suôn sẻ như dự tính, vấn đề là cách nhập cuộc ra sao".

"Bầu không khí ngoài sân cỏ cũng là vấn đề đáng lo ngại bởi Thái Lan thường xuyên gặp phải những vấn đề bên ngoài sân cỏ. Về trường hợp của Teerasil Dangda, ban huấn luyện Thái Lan cũng phải kiểm tra xem liệu cậu ấy sẵn sàng ra sân hay chưa", ông Piyapong nói thêm.

Ông Piyapong, 63 tuổi, là tiền đạo huyền thoại của bóng đá Thái Lan. Ông từng khoác áo Lucky-Goldstar FC và thi đấu tại K.League trong giai đoạn năm 1984-1986. Ông đã chơi 488 trận và ghi 342 bàn trong suốt sự nghiệp. Piyapong có 16 năm thi đấu cho đội tuyển quốc gia với 100 trận đấu cùng thành tích 70 bàn thắng.