Indonesia muốn nhập tịch thủ thành Inter để đá với ĐT Việt Nam

Indonesia đang nỗ lực nhập tịch cho Emil Audero, cựu thủ môn U21 Italy hiện khoác áo Inter Milan để thi đấu với ĐT Việt Nam trong tương lai.

Hướng đến những trận đại chiến với ĐT Việt Nam, từ Asian Cup 2023 đến vòng loại World Cup 2026, Indonesia có kế hoạch nhập tịch ít nhất 2 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. 2 gương mặt được nhắc đến là thủ môn Emil Audero và hậu vệ Kevin Diks. HLV Shin Tae-yong rất thích hai cầu thủ này, nên đang hối thúc LĐBĐ Indonesia (PSSI) hoàn tất nhập tịch.

Thông tin trên được xác nhận bởi Hasani Abdulgani, cựu thành viên Ban điều hành PSSI (Exco). "Shin Tae-yong thực sự muốn Emil Audero cũng như Kevin Diks khoác áo ĐT Indonesia", Hasani Abdulgani cho biết.

Hasani, thành viên Exco giai đoạn 2019-2023, từng được giao nhiệm vụ xử lý việc nhập tịch của một số cầu thủ mang dòng máu Indonesia. Một trong số đó là Jordi Amat, cựu tuyển thủ U21 Tây Ban Nha. Cầu thủ từng khoác áo Espanyol và Rayo Vallecano ở La Liga hiện vẫn là trụ cột trong chiến thuật của Shin Tae-yong.

Hasani cũng cố gắng thuyết phục Audero và Kevin Diks nhập tịch, nhưng cả hai đều không quan tâm.

"Cho đến nay, cả hai người đều chưa đồng ý. Vấn đề không phải ở PSSI, mà thuộc về phía họ", Hasani cho biết. Hasani nói thêm: "Từ những thông tin mà tôi nhận được, PSSI thực sự có nhiệm vụ tiếp cận Audero và Diks cho đến khi họ nhận lời khoác áo Indonesia".

Audero hiện khoác áo Inter theo hợp đồng mượn từ Sampdoria. Thủ môn 26 tuổi này từng thi đấu cho các cấp độ trẻ từ U15 - U21 Italy. Trong khi đó, Diks - cựu thành viên U21 Hà Lan - là trung vệ trụ cột của Copenhagen (cũng có thể đá cánh trái). Anh đá tuyệt hay các trận thắng MU 4-3 và hòa Bayern Munich 0-0 ở Champions League.

Ngoài ra, PSSI hiện đang chuẩn bị hoàn tất thủ tục nhập tịch cho 4 cầu Hà Lan, gồm Justin Hubner, Jay Idzes, Ragnar Oratmangoen và Nathan Tjoe-A-On.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn