Indonesia thua Malaysia, HLV Shin Tae-yong chỉ trích trọng tài

HLV Shin Tae-yong cho rằng việc trọng tài thổi quả phạt đền "không rõ ràng" khiến U23 Indonesia để thua, những cũng đồng thời tuyên bố không đặt nặng thắng thua vì U23 Đông Nam Á chỉ là giải giao hữu.

Trong trận ra quân tại bảng B giải U23 Đông Nam Á 2023, U23 Indonesia đã để thua Malaysia với tỷ số 1-2. Mặc dù đoàn quân của HLV Shin Tae-yong có lợi thế dẫn bàn nhờ pha lập công của Ramadhan Sananta ở phút thứ 28, tuy nhiên họ đã để cho đối thủ ngược dòng trong hiệp 2.

Malaysia tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục nhờ sự tỏa sáng của siêu dự bị Fergus Tierney. Phút 54, cầu thủ gốc Scotland ghi bàn quân bình tỷ số trên chấm 11m. Chỉ 6 phút sau, vẫn là Fergus Tierney tận dụng một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm U23 Indonesia để ghi bàn ấn định chiến thắng.

HLV Shin Tae-yong cho rằng việc trọng tài thổi quả phạt đền "không rõ ràng" khiến U23 Indonesia để thua.

Trận thua khiến HLV Shin Tae-yong tỏ ra không vui. Ông chỉ trích trọng tài khi đã sai lầm trong tình huống thổi phạt đền khiến U23 Indonesia thua trận.

“Tôi nghĩ cả hai đội đều đã thi đấu nỗ lực”, Shin Tae-yong phát biểu ở buổi họp báo sau trận. "Nhưng tôi muốn đề cập đến tình huống thổi penalty. Hoàn toàn không có tác động phạm lỗi nào và đó không thể là một quả phạt đền. Trọng tài cần phải đánh giá công tâm hơn, vì một bàn thắng đã làm thay đổi cả trận đấu.

Yếu tố tinh thần rất quan trọng. Quả phạt đền giúp Malaysia hưng phấn hơn. Trong khi đội hình chúng tôi mang đến giải lần này có nhiều cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm nên khó xốc lại được tinh thần".

Indonesia còn một trận đấu với Timor Leste ở bảng B. Tuy nhiên với việc để thua Malaysia, cơ hội giành ngôi đầu bảng và đi tiếp của đoàn quân HLV Shin Tae-yong là rất nhỏ.

HLV người Hàn Quốc khẳng định rằng U23 Indonesia vẫn sẽ nỗ lực hết sức để cứu vãn tình thế. Tuy nhiên, ông cũng tuyên bố việc thắng thua ở giải đấu này không quan trọng vì U23 Đông Nam Á chỉ là giải giao hữu. Đó là lời tuyên bố giúp cho ông Shin tìm được đường lui trong trường hợp nhà đương kim vô địch SEA Games 32 thất bại ở giải lần này.