Inter lên đỉnh bảng Serie A

Inter chễm chệ trên ngôi đầu bảng Serie A sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Fiorentina.

Lịch truyền hình trực tiếp Serie A 2021/2022

Kết quả Serie A 2021/22

Bàn thắng

Fiorentina: Sottil (23').

Inter: Darmian (52'), Dzeko (55'), Perisic (87').

Trong bối cảnh thiếu nhiều trụ cột do dính chấn thương, Inter đã bị đội chủ nhà Fiorentina áp đảo ngay từ những phút đầu tiên.Những pha hãm thành của các cầu thủ áo tím đã được cụ thể hoá bằng bàn thắng ngay từ phút 23. Riccardo Sottil đệm bóng cận thành để mở tỷ số cho Fiorentina. 

Đó cũng chính là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1. Sau 45 phút đầu tiên, thầy trò HLV Montella dẫn trước với tỷ số 1-0. 

Dzeko lập công cho Inter Milan

Tuy nhiên, ngay từ những phút đầu hiệp 2, Inter trở lại hình hài của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Serie A mùa này. Chỉ trong vòng 3 phút, từ phút 52 đến phút 55, lần lượt Darmian và Edin Dzeko đã giúp nhà đương kim vô địch Serie A vươn lên dẫn trước. 

Đặc biệt trong bàn thắng gỡ hoà của Inter, Nico Barella đóng vai là người kiến tạo cho Darmian ghi bàn. Qua đó, tiền vệ người Italia đã có 4 lần dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn vào mùa giải này. Trong 5 giải hàng đầu Châu Âu, chỉ có Paul Pogba là nhỉnh hơn cầu thủ của Inter với 7 đường kiến tạo. 

Trận đấu càng trở nên dễ dàng hơn với thầy trò HLV Filippo Inzaghi khi Nico Gonzalez của Fiorentina bị truất quyền thi đấu. Cầu thủ này đã phải nhận liên tiếp 2 tấm thẻ vàng bởi thái độ với trọng tài chính Fabbri. 

Được chơi hơn người, đội khách có bàn thắng thứ 3 do công của Perisic. Tiền đạo người Croatia dễ dàng đệm bóng vào lưới trống từ đường chuyền của Gagliardini. 

Giành chiến thắng với tỷ số 3-1, Inter có trận thắng thứ 1500 tại Serie A. Nerazzuri đạt được cột mốc này sau 91 năm, 11 tháng và 15 ngày. Với 3 điểm giành được, đoàn quân HLV Inzaghi đứng đầu BXH khi có 13 điểm trong tay nhưng thi đấu nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Napoli 1 trận. 

Perisic ấn đinh tỷ số 3-1 cho Inter

Đội hình ra sân:

Fiorentina: Dragowski, Biraghi, Nastasic, Milenkovic, Benassi, Duncan, Torreira, Bonaventura, Gonzalez, Vlahovic, Scottil. 

Inter: Handanovic, Skriniar, Vrij, Bastoni, Darmian, Barrella, Brozovic, Calhanoglu, Perisic, Dzeko, Martinez

Kết quả Serie A 2021/2022 - Vòng 5:

Bologna 2-2 Genoa

Fiorentina 1-3 Inter Milan

Atalanta 2-1 Sassuolo

 Huy Đức