Joan Laporta chỉ ra 8 lời nói dối của Bartomeu

Trong buổi họp báo cách đây 2 ngày, chủ tịch Barcelona, Joan Laporta đã chỉ ra những điểm “nói dối” của người tiền nhiệm Bartomeu.

Trong bức thư của mình, cựu chủ tịch Barcelona, Bartomeu đã chỉ trích gay gắt ban lãnh đạo mới của đội bóng (đứng đầu là Joan Laporta). Tuy nhiên, trong buổi họp báo sau đó, ông Joan Laporta đã chỉ ra 8 điều mà người tiền nhiệm Bartomeu đã nói dối.

Dưới đây là những luận điểm của Joan Laporta để phản pháo Bartomeu:

Chủ tịch Joan Laporta chỉ trích người tiền nhiệm Bartomeu là kẻ nói dối

Lời nói dối đầu tiên

“Sau khi đọc bức thư của Bartomeu, tôi thấy toàn lời lẽ dối trá. Họ phải chịu trách nhiệm về tình hình tài chính của Barcelona cho tới tháng 3/2021. Không ai được phép trốn tránh trách nhiệm. Một lời nói dối liên tục được lặp lại thì có thể biến nó thành sự thật. Đó là sự lừa dối có hệ thống. Mọi người đều biết rằng tôi buộc phải phê duyệt một vài giấy tờ vì không muốn làm tê liệt hoạt động của CLB. Nhưng vấn đề ở chỗ, sự chấp thuận này không có hiệu lực từ năm 2019 đến 2020”.

Lời nói dối thứ hai

“Ông ta nói rằng đã từ chức bởi vì cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm nhưng họ chỉ tìm cách trốn thoát để không trở thành ban lãnh đạo đầu tiên trong lịch sử đội bóng bị phế truất”.

Lời nói dối thứ ba

“Phía Bartomeu nếu rằng sau khi họ từ chức thì không thể đưa ra quyết định về kinh tế, khiến cho CLB lỗ số tiền 375 triệu euro vì COVID-19. Nếu như tất cả các giả định của họ trở thành sự thật thì lợi nhuận sẽ là 1 triệu euro. Họ đã mang về 300 triệu euro doanh thu, giảm 200 triệu euro quỹ lương và thu về 100 triệu euro từ Barca Corporate. Thế nhưng, không điều nào trong kế hoạch này được thực hiện.

Cũng có giả thuyết về việc mở cửa sân vận động vào tháng 2/2021 nhưng điều này không thực tế. Không có giả định nào về ngân sách được trình bày cho mùa giải 2020/21 đã được hoàn thành. Do đó, ngân sách của CLB âm 320 triệu euro.

Điều này khiến cho CLB thực sự gặp khó khăn về tài chính. Tới ngày 31/3/2021, CLB đã nợ số tiền 1,35 tỷ euro”.

Lời nói dối thứ tư

“Việc giảm quỹ lương 12% mùa trước và giảm 20% ở mùa này cũng là lời nói dối. Mức giảm ấy không có thật. 68 triệu euro đã được chuyển đi và chúng tôi giờ đây phải trả khoản đó. Điều đó có nghĩa rằng quỹ lương của CLB không hề giảm”.

Lời nói dối thứ năm

“Việc bán Barca Corporate là lời nói dối thứ năm. Thêm vào đó là thu nhập từ Super League và thỏa thuận của La Liga với CVC, đều là những câu chuyện giả.

Việc chủ tịch Barcelona phá vỡ tính bảo mật của các hợp đồng là đủ nghiêm trọng. Điều này đã làm giảm uy tín. Bartomeu cũng nói rằng đề xuất cho vay của La Liga có lợi cho chúng tôi nhưng nó có thể ảnh hưởng tới bản quyền truyền hình trong vòng 50 năm.

Bartomeu chỉ nhìn thấy kế hoạch ngắn hạn. Ban lãnh đạo của ông ấy làm nhiệm vụ bịt lỗ, chứ không quan tâm tới kết hoạch dài hạn. Do đó, họ sẵn sàng thế chấp cả CLB.

Đây là điều mà chúng tôi phải đối phó. Việc dọn rác cho người tiền nhiệm thực sự là thảm họa và đáng lo ngại. Chúng tôi đang nghiên cứu, để thoát khỏi tình hình này”.

Chủ tịch Laporta nhấn mạnh rằng ông phải "dọn rác" hộ Bartomeu

Lời nói dối thứ sáu

“Về vấn đề Neymar, ông Bartomeu nói rằng chúng tôi không truy cứu cậu ta về số tiền 16,7 triệu euro. Đó cũng là lời bịa đặt. Tôi cũng nhắc lại cho ông Bartomeu về những thiệt hại mà ông ta đã gây ra ở vụ Neymar”.

Lời nói dối thứ bảy

“Bartomeu nói rằng việc đẩy quỹ lương của đội bóng tăng vọt để cạnh tranh với các CLB ở Premier League. Sự thật là những chính sách về thể thao của Barcelona thảm hại trong những năm gần đây, đặc biệt là khi họ bán Neymar với giá 222 triệu euro. Sau đó, họ đã chi tiêu số tiền này với tốc độ ánh sánh và không hề có chút tính toán. Lẽ ra, chúng ta nên dùng khoản tiền đó để đầu tư tương xứng, với nhiều logic thể thao hơn”.

Lời nói dối thứ tám

“Về dự án Espai Barca, nó hoạt động thiếu minh bạch. Không có thông tin nào cho thấy việc xây dựng hoặc sửa chữa một SVĐ mà có sự hiện diện của quá nhiều điều. Điều đó kéo theo sự gia tăng kinh phí, rủi ro. Thực tế, chúng tôi không có tiền trả cho đội ngũ này.

Chúng tôi cũng nhận thấy sự gian dối khi định giá thấp chi phí của nhiều hạng mục. Với Espai Barca, chúng tôi đang cải tổ dự án để làm cho nó khả thi hơn. Chúng tôi đang phải sắp xếp trình bày kế hoạch tài chính cho Đại hội đồng. Khi hoàn tất quá trình này, chúng tôi sẽ bắt đầu giải quyết vấn để Espai Barca ở mùa hè 2022”.

 Minh Long