Juventus bị UEFA cấm dự cúp châu Âu

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định cấm Juventus tham dự Cúp châu Âu mùa sau do CLB này đã vi phạm luật công bằng tài chính.

Hôm 28/7 vừa qua, UEFA đã đưa ra thông báo mới về việc cấm Juventus tham dự châu Âu mùa sau. Cụ thể, "bà đầm già" thành Turin sẽ bị cấm tham dự Europa Conference League mùa giải 2023/24.

Lệnh cấm trên được đưa ra sau khi Liên đoàn bóng đá châu Âu xác nhận rằng Juventus đã vi phạm luật công bằng tài chính.

Ngoài án phạt cấm tham dự Cúp châu Âu, đại diện của Serie A còn phải chịu án phạt tối đa lên tới 20 triệu euro. Trong đó, họ sẽ phải nộp phạt ngay 10 triệu euro. Trong 3 năm tiếp theo, nếu CLB này tiếp tục vi phạm các quy tắc tài chính thì sẽ phải nộp phạt 10 triệu euro còn lại.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định cấm Juventus tham dự Cúp châu Âu mùa sau do CLB này đã vi phạm luật công bằng tài chính.

Sau khi UEFA thông báo án phạt, Juventus cho biết sẽ không kháng cáo. Thay vào đó họ muốn tập trung để cải thiện chuyên môn để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn. Nhìn chung, Europa Conference League chỉ là giải "hạng 3", xếp sau Champions League và Europa League, vì thế nên đó là giải đấu mà các đội bóng hàng đầu châu Âu không quá mặn mà. Việc bị cấm tham gia giải đấu này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến các kế hoạch của Juventus mùa tới.

Trước đó, tại Serie A mùa 2022/23, "bà đầm già" cũng đã bị trừ 10 điểm và tụt xuống vị trí thứ 7 chung cuộc trên BXH sau những phát hiện về vi phạm sổ sách tài chính, kế toán.

Với việc Juventus bị cấm tham dự Conference League, suất tham dự sẽ thuộc về đội xếp thứ 8 Serie A mùa trước là Fiorentina. Ở mùa trước, Fiorentia đã vào đến chung kết của giải đấu nhưng chỉ giành vị trí á quân sau khi để thua West Ham 1-2.