Khóa chặt "Tây" Bình Định, Thanh Bình tiếp tục nhận lời khen ý nghĩa

Trung vệ trẻ Thanh Bình đang ngày càng trưởng thành trong màu áo Viettel. Tối 04/11, cầu thủ sinh năm 2000 tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi khóa chặt những ngoại binh chất lượng bên phía Topenland Bình Định.

Tối 04/11, Thanh Bình tiếp tục có một trận đấu hiệu quả khi cùng hàng thủ Viettel giữ sạch lưới trước một đối thủ được đánh giá cao là Topenland Bình Định.

Cầu thủ sinh năm 2000 thường xuyên có những pha tranh chấp 1vs1 với Rafaelson - một cầu thủ được đánh giá rất cao về mặt thể chất. Dù vậy, Thanh Bình tỏ ra không quá lép vế và không ít lần khiến chân sút của đội khách phải tỏ ra bất lực trong các pha tranh chấp.

Khác với Rafaelson, Hendrio được đánh giá cao về mặt kỹ thuật nhờ sự khéo léo và các pha xử lý tinh tế. Dù vậy, trong suốt 90 phút của trận đấu, cầu thủ từng có thời gian ăn tập tại lò La Masia lừng danh cũng phải bất lực trước sự tập trung của Thanh Bình.

Không chỉ ấn tượng trong các pha tranh chấp tay đôi, Thanh Bình cũng thường dâng lên tận vạch giữa sân để tham gia tranh chấp và ngăn chặn các pha lên bóng của Topenland Bình Định từ xa khung thành của Nguyên Mạnh.
Đây là mùa giải hàng thủ Viettel thường xuyên gặp xáo trộn bởi chấn thương của các trụ cột. Điều đó đã tạo điều kiện để Thanh Bình có nhiều cơ hội được ra sân và anh đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của mình.
HLV Bae Ji-won đã không tiếc lời khen ngợi cậu học trò trong buổi họp báo sau trận đấu. "Cậu ấy hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh vị trí tại đội tuyển ở AFF Cup sắp tới. Cậu ấy sở hữu thể hình, thể lực và khả năng đọc tình huống tốt. Thanh Bình có tiềm năng lớn và là lớp kế cận của bóng đá Việt Nam. Hiện tại, cậu ấy cũng là một trong những hậu vệ hàng đầu V.League", vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết.
Nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định như thời gian vừa qua, Thanh Bình chắc chắn sẽ nằm trong kế hoạch chinh phục chức vô địch AFF Cup 2022 vào cuối năm nay cùng đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo.