Khuất Văn Khang: "Không riêng Thái Lan, U22 Việt Nam muốn thắng trong mọi trận đấu"

Việc sớm giành tấm vé vào bán kết SEA Games 32 giúp U22 Việt Nam có thêm sự tự tin khi đối đầu với U22 Thái Lan ở lượt trận cuối vòng bảng diễn ra vào tối 11/05 tới.

Sau một ngày được nghỉ xả hơi, chiều 10/05, U22 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với U22 Thái Lan diễn ra sau đây một ngày. Bất chấp việc cả hai đội đều đã giành vé vào bán kết, cuộc đọ sức trên sân Price vẫn cực kỳ đáng chú ý bởi nó sẽ tái hiện trận chung kết SEA Games 31 diễn ra cách đây một năm.

Chia sẻ về sự chuẩn bị của toàn đội cho trận đấu sắp tới, tiền vệ Khuất Văn Khang chia sẻ: "Sự chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan cũng không khác so với những trận đấu trước. Đội đã định hình lối chơi và chiến thuật cụ thể nên bất kỳ cầu thủ nào khi vào sân đều cần tuân thủ và làm tốt những gì ban huấn luyện đưa ra".

Tinh thần của U22 Việt Nam hiện tại đang rất thoải mái để hướng tới trận đấu với Thái Lan tới đây.

Thực tế, lứa U22 Việt Nam hiện tại không lạ gì các cầu thủ U22 Thái Lan bởi họ đã từng đụng độ nhau nhiều lần ở các giải trẻ khu vực và châu lục. Chỉ tính riêng trong năm 2022, lứa cầu thủ này của hai quốc gia đã đối đầu nhau 2 lần ở những giải đấu chính thức. Trong đó, U22 Việt Nam đang duy trì thành tích nhỉnh hơn với 1 trận thắng và 1 trận hòa.

Chia sẻ về mục tiêu ở trận đấu sắp tới, Văn Khang cho biết: "Trước đây, đội cũng đã gặp Thái Lan nhiều lần cũng như đã xem băng hình thi đấu của họ ở những giải đấu khác nên phần nào cũng hiểu đối thủ. Đội sẽ cố gắng để giành chiến thắng ở trận đấu sắp tới. Không chỉ riêng Thái Lan, U22 Việt Nam luôn muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu vì màu cờ sắc áo. Mỗi khi ra sân, HLV trưởng cũng luôn thúc đẩy tinh thần toàn đội để hướng tới điều đó".

Văn Khang không lạ lẫm gì U22 Thái Lan khi thường xuyên đụng độ những cầu thủ này ở những cấp độ U trẻ hơn như U15, U18, U20.

Ở buổi tập chiều 10/05, HLV Troussier cho các cầu thủ tập luyện với cường độ tương đối nhẹ, chủ yếu nhằm duy trì cảm giác bóng cũng như rèn lại những miếng đánh chính. Vị chiến lược gia người Pháp đặc biệt coi trọng việc đảm bảo tính đồng bộ trong di chuyển của cả khối đội hình trong từng pha bóng. Đây được xem là mấu chốt đem tới một thế trận có lợi ở cuộc đọ sức tới đây bởi U22 Thái Lan đặc biệt nguy hiểm trong việc khai thác những khe hở giữa của đối phương.

Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 19h trên SVĐ Prince (Phnom Penh, Campuchia). Đội bóng nào giành chiến thắng ở màn so tài này sẽ có được ngôi đầu bảng và đụng độ đội nhì bảng A ở vòng bán kết sắp tới.