Kịch bản nào giúp ĐT nữ Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 Olympic 2024?

Dù giành chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ tại lượt trận thứ 2 nhưng cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 Olympic 2024 của ĐT nữ Việt Nam vẫn vô cùng mong manh.

Trải qua 2 lượt trận, ĐT nữ Việt Nam đã có được 3 điểm sau chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ. Hiện tại, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đang tạm thời đứng thứ 2 bảng C, dù bằng điểm với Uzbekistan nhưng hơn về hiệu số phụ (+1 và -1).

Tuy nhiên, cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 của tuyển nữ vô cùng mong manh. Theo quy định, tại vòng loại thứ 2 Olympic 2024, ba đội đầu bảng và một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng loại thứ 3.

Dù đang giữ vị trí nhì bảng nhưng ở lượt trận cuối, ĐT nữ Việt Nam sẽ phải đối đầu với Nhật Bản. Trong khi đó, Uzbekistan chỉ gặp đối thủ yếu mang tên Ấn Độ. Nếu muốn giữ ngôi nhì bảng, ĐT nữ Việt Nam phải thắng Nhật Bản với cách biệt lớn hơn so với kết quả mà Uzbekistan có được trước Ấn Độ. Hoặc ĐT nữ Việt Nam có 1 kết quả hòa trong khi Uzbekistan thua Ấn Độ.

Tuy nhiên, ngay cả khi giành được vị trí nhì bảng, ĐT Việt Nam vẫn phải chờ vào kết quả từ các bảng đấu khác. Nếu Việt Nam thắng Nhật Bản, Uzbekistan thắng với cách biệt ít hơn Việt Nam (hoặc hòa) Ấn Độ. Cùng lúc đó, ở bảng A, Philippines không thắng được Iran đồng thời tại bảng B, Triều Tiên không thắng Thái Lan, Trung Quốc thua Hàn Quốc. Khi đó, ĐT Việt Nam sẽ trở thành đội nhì duy nhất có 6 điểm trong cả 3 bảng và giành quyền đi tiếp.

Với hàng loạt điều kiện đó, cánh cửa đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam sẽ vô cùng khó khăn. Dù vậy, trước trận đấu với Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung vẫn khẳng định toàn đội sẽ thi đấu hết mình.

"Đội tuyển nữ Nhật Bản đá đa dạng. Con người đồng đều. Đội tuyển nữ Việt Nam phải chuẩn bị cho tất cả các tình huống đối phó. Tôi nghĩ việc đầu tiên là chúng ta cứ chơi hết mình", thuyền trưởng của tuyển nữ Việt Nam cho biết.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam với tuyển nữ Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 1/11 (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh