Kieran Trippier kiểm tra y tế ở Newcastle

Kieran Trippier đã bay đến Anh và có mặt tại Newcastle để tiến hành kiểm tra y tế.

Newcaslte đã đồng ý trả cho Atletico Madrid khoản phí 12 triệu bảng để có được hậu vệ Kieran Trippier. Hôm nay, cầu thủ người Anh đã bay đến Anh từ Tây Ban Nha bằng máy bay riêng để hoàn tất những bước cuối cùng trong hợp đồng.

Hậu vệ 31 tuổi sẽ nhận lương 100.000 bảng/tuần, trở thành người có đãi ngộ cao nhất trong đội hình hiện tại của CLB. Chim chích chòe sẽ mất ít nhất 12 triệu bảng cho thương vụ này. Phụ phí có thể tăng lên 3 triệu bảng cho tuyển thủ người Anh.

Trippier đáp chuyến bay xuống Anh vào thứ 4 (giờ địa phương).

Cựu cầu thủ của Tottenham sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Newcastle sau khi nhận được đầu tư từ giới chủ Ả-rập Xê-út.

HLV trưởng của Newcaslte, Eddie Howe từng có khoảng thời gian làm việc với Trippier khi còn dẫn dắt Burnley. Khi đó, ông chiêu mộ cầu thủ này từ Man City vào tháng 1/2012 sau màn thể hiện ấn tượng của anh dưới dạng cho mượn tại Turf Moor.

CLB cũng cài vào điều khoản giải phóng hợp đồng, đề phòng trường hợp The Magpies phải xuống hạng mùa này. Trippier sẽ có thể ra sân ngay trong trận đấu với Cambridge tại FA Cup vào cuối tuần này.

Newcastle hiện đang đứng thứ 19 trên BXH, kém nhóm an toàn chỉ 2 điểm. Họ là đội bóng để lọt lưới nhiều nhất Premier League mùa này, ngang bằng với Norwich City (42 bàn).

 Phương Chi