Kopa Trophy 2021: Saka, Greenwood, Bellingham góp mặt

Những sao trẻ tuyển Anh như Bukayo Saka, Mason Greenwood hay Jude Bellingham nằm trong danh sách đề cử giải thưởng Kopa Trophy 2021. 

Kopa Trophy là giải thưởng được tổ chức bởi tạp chí France Football của Pháp dành cho những cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất thế giới trong một năm. Đây cũng là cơ quan báo chí tổ chức Quả Bóng Vàng. 

Bukayo Saka đang có một năm thi đấu ấn tượng. Tại EURO 2020, dù sút trượt tại loạt đá luân lưu trong trận chung kết với đội tuyển Italia, cầu thủ 20 tuổi là một nhân tố tạo sự đột biến cao trong đội hình đội tuyển Anh. 

Trong màu áo Arsenal, người hâm mộ kỳ vọng Saka sẽ dẫn dắt hàng công đội bóng trong tương lai. Vào mùa giải năm ngoái, anh được Pháo Thủ vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất năm. 

Trong chiến thắng 3-0 trước Tottenham, Saka có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Điều này giúp cho tiền đạo trẻ của Arsenal cầu thủ trẻ nhất làm được điều này với 20 tuổi và 21 ngày.  Người trước đó từng làm được điều tương tự là Cesc Fabregas. 

Sau giai đoạn đầu thi đấu không thành công, Arsenal dẫn lấy lại phong độ. Một trong những lý do giúp đội chủ sân Emirates thăng hoa trở lại là do có sức trẻ đến từ Saka. 

Saka thi đấu ấn tượng trong màu áo Arsenal

Mason Greenwood cũng thi đấu không kém ấn tượng. Tưởng chừng như sự hiện diện của Cristiano Ronaldo sẽ khiến cơ hội ra sân của sao trẻ này bị thu hẹp lại, nhưng Greenwood vẫn góp mặt thường xuyên trong đội hình của Quỷ Đỏ. Chính cầu thủ này là người giúp siêu sao người Bồ có bàn thắng đầu tiên cho đội chủ sân Old Trafford. 

Trong 7 trận đấu tại Ngoại hạng Anh, Greenwood đã có 3 pha lập công. HLV Ole Gunnar Solskjaer còn thử nghiệm tiền đạo này ở vị trí trung phong. Cầu thủ người Anh đã đáp ứng được những yêu cầu của chiến lược gia người Na Uy và thi đấu thăng hoa. 

Lối đá lắt léo cùng kỹ năng dứt điểm tốt là điều khiến cho những cổ động viên của MU hy vọng Greenwood sẽ trở thành Ronaldo thứ 2 tại nửa đỏ thành Manchester. 

Jude Bellingham là cầu thủ thuộc tuyển Anh tiếp theo cạnh tranh cho danh hiệu này. Chỉ mới 17 tuổi, Bellingham trở thành quân bài không thể thiếu của HLV trưởng Dortmund, Marco Rose. 

Greenwood là hy vọng của MU

Không chỉ kiểm soát tốt khu vực trung tuyến, Bellingham có thể sắm vai là người ghi bàn trong những thế trận Dortmund gặp bế tắc. Sự đa năng của cầu thủ này là lý do Kopa Trophy 2021 điền tên anh vào danh sách ứng cử viên. 

Tuy nhiên đối đầu với 3 cầu thủ trẻ này là còn nhiều cái tên xuất sắc khác như Pedri, Jamal Musiala, Nuno Mendes, Giovani Reyna, hay Jeremy Doku. 

Kopa Trophy mới xuất hiện một thời gian ngắn. Người đầu tiên được giải thưởng này xướng tên là Kylian Mbappe vào năm 2018. 

Trung vệ Matthijs De Ligt là cái tên tiếp theo được vinh danh. Anh đã góp công lớn giúp Ajax lọt vào bán kết Champions League vào mùa giải 2018/2019. 

Kopa Trophy đã bị huỷ vào năm ngoái do ảnh hưởng của COVID 19. Chính vì vậy, mọi ánh mắt sẽ hướng về lễ trao giải diễn ra vào ngày 29/11 tại Paris.