Lập siêu phẩm từ khoảng cách hơn 30m, Ronaldo đi vào lịch sử

Rạng sáng 25/11 tại trận đấu thuộc vòng 14 Saudi Pro League, Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng với một cú đúp giúp Al Nassr thắng Al-Akhdoud 3-0, đồng thời anh cũng chính thức phá kỷ lục để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử các giải VĐQG.

Phút 80, khi tỷ số đang là 2-0, Al Nassr thực hiện một pha phản công nhanh rất đẹp mắt. Bóng được chuyền xuống thuận lợi cho một cầu thủ của đội nhà, buộc thủ thành Paulo Vítor của Al-Akhdoud phải lao ra ngoài vùng cấm để phá bóng lên.

Sau đó, vô tình trái bóng bật ra trúng vị trí của Ronaldo. Dù lúc này tiền đạo người Bồ Đào Nha còn đứng cách xa khung thành đến hơn 30m, tuy nhiên nhận thấy khung gỗ đối phương đã bỏ trống, anh vẫn quyết đoán tung ra một cú lốp bóng kỹ thuật, rót bóng vào khung thành để tạo nên một siêu phẩm hoàn hảo. Trước đó, Ronaldo cũng là người nâng tỷ số lên 2-0 với một cú sút góc hẹp rất hiểm hóc.

Rạng sáng 25/11 tại trận đấu thuộc vòng 14 Saudi Pro League, Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng với một cú đúp giúp Al Nassr thắng Al-Akhdoud 3-0, đồng thời anh cũng chính thức phá kỷ lục để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử các giải VĐQG.

Cùng với bàn thắng mở tỷ số của Sami Al-Najei ở phút thứ 13, Al Nassr giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trận đấu này, qua đó nâng chuỗi bất bại lên thành 19 với 18 trận thắng và 1 hòa. Còn đối với cá nhân Ronaldo, cú đúp bàn thắng giúp anh tiếp tục thiết lập nên một kỷ lục mới trong sự nghiệp. Siêu sao người Bồ Đào Nha chính thức trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử ở các giải VĐQG với 527 bàn, nhiều hơn 1 bàn so với kỷ lục cũ của huyền thoại Josef Bican.

Đáng chú ý, 527 bàn được Ronaldo ghi ở nhiều giải đấu khác nhau. Cụ thể CR7 có 311 pha lập công tại La Liga (Tây Ban Nha), 103 bàn ở Ngoại hạng Anh, 81 bàn tại Serie A (Ý), 3 bàn ở giải VĐQG Bồ Đào Nha và 29 bàn tại Saudi Pro League. Với phong độ hiện tại, CR7 có thể tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn để phá sâu kỷ lục trên.

Xét trong toàn bộ sự nghiệp, Ronaldo đã có 867 bàn, còn kém 133 pha lập công nữa để chạm mốc 1000 bàn thắng. Tính riêng trong năm nay, Ronaldo đã ghi được 48 bàn và có 13 kiến tạo, những con số đáng kinh ngạc với một tiền đạo đã 38 tuổi. Về phía đại kình địch của anh là Lionel Messi, cầu thủ này đã khép lại năm 2023 với 29 bàn và 12 kiến tạo.

Phong độ chói sáng của Ronaldo ở trận đấu vừa rồi cũng giúp Al Nassr thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Al Hilal xuống 1 điểm. Tuy nhiên đội bóng của anh lại chơi nhiều hơn 1 trận. Do đó, trận đấu giữa Al Nassr và Al Hilal vào ngày 2/12 sắp tới sẽ là trận đại chiến rất quan trọng trong cuộc đua vô địch Saudi Pro League mùa giải này.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: