LĐBĐ Indonesia ra án phạt cực nặng với đội bóng để xảy ra bạo loạn kinh hoàng

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã đưa ra án phạt nặng đối với CLB Arema khi đội bóng này để xảy ra vụ bạo loạn khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Cách đây ít ngày, vụ bạo loạn xảy ra tại sân Kanjuruhan đã gây chấn động làng túc cầu khi đây là một trong những thảm kịch lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Theo thông tin từ báo chí Indonesia, đã có ít nhất 125 người đã ra đi mãi mãi và đa số xuất phát từ bị giẫm đạp.

Đáng chú ý, khi sự việc diễn ra, lực lượng cảnh sát đã sử dụng hơi cay để ngăn cản đám đông. Tuy nhiên, điều này vô tình đã khiến mọi chuyện trở nên ngoài tầm kiểm soát.

Chính vì điều này mà cảnh sát trưởng thành phố Malang và 9 sĩ quan đã bị chính phủ Indonesia cách chức. Ngoài ra, 18 sĩ quan khác liên quan đến quyết định bắn hơi cay vào đám đông cũng đang bị điều tra do họ đã vi phạm quy định của FIFA là cấm sử dụng hơi cay để giải tán đám đông ở các trận đấu bóng đá.

Không chỉ có cảnh sát, đội chủ nhà Arema ở trận đấu diễn ra vào tối ngày 1/10 cũng phải nhận án phạt. Cụ thể, Erwin Tobing, Chủ tịch Ủy ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) mới đây thông báo:

Chủ tịch Ủy ban Kỷ luật của LĐBĐ Indonesia chia sẻ với truyền thông về án phạt cho Arema

“Sau khi có kết quả điều tra sơ bộ, chúng tôi quyết định cấm CLB Arema chơi trên sân nhà. Các trận đấu còn lại của CLB này sẽ phải tổ chức ở một nơi khác, đồng thời không được đón khán giả”.

Theo đó, các trận đấu tiếp theo của CLB Arema sẽ phải tổ chức cách địa điểm cũ ít nhất 250 km. Chưa dừng ở đó, CLB có trụ sở ở miền Đông Java còn phải nộp phạt 250 triệu Rupiah (gần 400 triệu đồng). PSSI nhấn mạnh, nếu CLB này còn tái phạm, án phạt sẽ gia tăng.

Bên cạnh án phạt dành cho tập thể đội chủ nhà Arema, hai cá nhân là Trưởng ban tổ chức trận đấu của Arema FC, Abdul Haris và người chịu trách nhiệm về an ninh của đội bóng - Suko Sutrisno sẽ bị cấm hành nghề suốt đời.

PSSI nhấn mạnh, CLB Arema đã không làm tròn trách nhiệm trong việc đảm bảo trật tự cho trận đấu. Cụ thể, họ đã không mở các cửa để các cổ động viên có thể ra về từ phút 80 khiến tình hình trở nên tồi tệ khi cảnh sát bắt đầu sử dụng hơi cay.

 Tuấn Anh
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC