Lê Đình Long Vũ lọt top 60 cầu thủ trẻ đáng chú ý thế giới, được so sánh với Foden

Cầu thủ trẻ sinh năm 2006 Lê Đình Long Vũ được vào danh sách 60 cầu thủ trẻ hay nhất của bóng đá thế giới.

Kể từ 2014, mỗi năm tờ bảo thể thao nổi tiếng của Anh là The Guardian đều đưa ra danh sách những cầu thủ trẻ đáng chú ý nhất của bóng đá thế giới. Danh sách này được các nhà báo và chuyên gia hàng đầu về bóng đá của mỗi khu vực tổng hợp lại. Năm 2014, Việt Nam cũng có một cầu thủ trẻ được góp mặt là Phan Thanh Hậu.

Mặc dù sau này Thanh Hậu đã không tỏa sáng kỳ vọng, tuy nhiên trong danh sách của The Guardian mỗi năm vẫn luôn phát hiện ra nhiều ngôi sao. Điển hình là năm 2018, khi ấy trong danh sách có Rodrygo, Takefusa Kubo hay Lee Kang In,... những cầu thủ hiện tại đang tỏa sáng tại các CLB hàng đầu châu Âu. Ngoài ra nhiều tài năng trẻ khác hiện cũng đã trở thành tuyển thủ quốc tế.

Cầu thủ trẻ sinh năm 2006 Lê Đình Long Vũ được vào danh sách 60 cầu thủ trẻ hay nhất của bóng đá thế giới.

Năm nay, danh sách của The Guardian gồm các cầu thủ sinh năm 2006. Nổi bật trong 60 cái tên là Warren Zaire-Emery. Dù còn rất trẻ nhưng cầu thủ này đã được đôn lên đội 1 của PSG. Một cầu thủ cũng được kỳ vọng lớn là Endrick (Palmeiras), hiện đang chờ đủ 18 tuổi để đầu quân cho Real Madrid.

Bóng đá hiện đại rất chú trọng đến tài năng trẻ, vì vậy không ngạc nhiên khi trong danh sách của The Guardian đã có không ít các cầu thủ thuộc biên chế sẵn của nhiều CLB lớn. Nổi bật là Barcelona góp mặt 5 cầu thủ, Dortmund và Porto có 2 sao trẻ, ngoài ra các CLB như Atletico Madrid, Ajax, Roma,... cũng có cầu thủ trẻ trong danh sách trên.

Năm nay, danh sách 60 tài năng trẻ lại xuấth iện một cầu thủ Việt Nam, đó là Lê Đình Long Vũ của Sông Lam Nghệ An. John Duerden, nhà báo kỳ cựu về bóng đá châu Á là người đã tổng hợp những thông tin và đánh giá về Long Vũ.

Duerden viết: “Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ nhanh nhẹn, khéo léo, đá tốt cả hai chân nhưng Lê Đình Long Vũ khiến người hâm mộ hào hứng về tiềm năng của mình. Cầu thủ này gây ấn tượng mạnh ở U17 châu Á và sớm được gọi lên tuyển U23 quốc gia.

Điểm mạnh của cầu thủ này là tốc độ, khả năng rê bóng và treo bóng, cùng với dáng người gầy làm nhiều người liên tưởng đến Phil Foden. Không phải cầu thủ trẻ nào cũng phát triển như kỳ vọng, tuy nhiên nếu được huấn luyện tốt trong môi trường phù hợp, Long Vũ thực sự có thể tiến rất xa”.

Trước khi cùng U23 Việt Nam vô địch giải Đông Nam Á, Long Vũ đã có thời gian được tập huấn ở Đức năm 2022 và gây ấn tượng ở vòng loại giải U17 châu Á năm nay.

Nguồn: Kênh truyền hình OnSports