Lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha vs Bắc Macedonia trước vòng play-off World Cup 2022

Xem lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha vs Bắc Macedonia trước vòng play-off World Cup 2022 cập nhật mới nhất hôm nay.

Trận cầu đinh giữa Bồ Đào Nha và Italia ở vòng play-off tranh vé dự World Cup 2022 đã không thể diễn ra. Thay vào đó, đối thủ cạnh tranh với Cristiano Ronaldo và đồng đội lại là Bắc Macedonia.

Đội bóng xếp hạng 67 thế giới đã tạo ra một cú sốc khi loại đương kim vô địch EURO. Chưa bao giờ Bắc Macedonia tiến đến gần World Cup hơn lần này. Đội bóng do HLV Blagoja Milevski dẫn dắt chưa từng dự World Cup và mới được góp mặt ở EURO một lần duy nhất.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 3-1 ở trận play-off đầu tiên. Ronaldo và đồng đội được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ. Tuy nhiên, sau những gì mà Italia vừa trải qua, Bồ Đào Nha vẫn phải cẩn trọng trước Bắc Macedonia.

Bồ Đào Nha và Bắc Macedonia mới 2 lần gặp nhau trong quá khứ. Bồ Đào Nha không thua, nhưng kết quả 2 lần đối đầu không cho thấy sự chênh lệch trình độ và thứ bậc trên bảng xếp hạng FIFA giữa 2 đội tuyển.

Năm 2003, Bắc Macedonia chỉ thua Bồ Đào Nha với tỉ số 0-1 trong trận giao hữu. Đến năm 2012, họ cầm hòa đội bóng của Ronaldo với tỉ số 0-0. Đó là những kết quả không tệ đối với Bắc Macedonia.

Những trận đối đầu Bồ Đào Nha vs Bắc Macedonia trước đây

2/4/2003: Bắc Macedonia 0-1 Bồ Đào Nha (giao hữu)

26/5/2012: Bồ Đào Nha 0-0 Bắc Macedonia