Lịch sử đối đầu MU vs Liverpool trước vòng 9 Ngoại hạng Anh

Xem lịch sử đối đầu MU vs Liverpool trước vòng 9 Ngoại hạng Anh ​2021/22 cập nhật mới nhất hôm nay

Manchester United sẽ tiếp đón các cầu thủ Liverpool tại Old Trafford. Nơi đây, MU vừa giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Atalanta tại Champions League. 

Chiến thắng cảm xúc này giúp cho người hâm mộ hy vọng đoàn quân HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ thể hiện tốt trước Liverpool. Tuy nhiên, Quỷ Đỏ thành Manchester vẫn tồn động nhiều vấn đề. Hàng thủ bộc lộ nhiều sơ hở trong trận thua muối mặt 2-4 trước Leicester. 

Ngoài ra, hàng tiền vệ của đội chủ sân Old Trafford cũng chưa đáp ứng được kỳ vọng của các cổ động viên. Chính tuyến giữa đã khiến MU phải chia điểm đầy nuối tiếc trước Everton. 

Cả 2 vị trí này đều cho thấy những điểm yếu của mình trong 5 trận đấu vừa qua. Hệ thống của MU không thể vận hành trơn tru trong thất bại 0-1 trước Aston Villa. Chiến thắng kịch tính 1-2 trước Villarreal dù mang đến nhiều cảm xúc nhưng cũng cho thấy Solskjaer cần phải cải thiện nhiều điều. 

MU vs Liverpool là trận cầu tâm điểm vòng đấu này

Trái ngược với phong độ thất thường của MU, Liverpool lại đang thể hiện phong độ ấn tượng. Điều này giúp cho The Kop đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh với 18 điểm, chỉ thiếu 1 điểm so với đội đầu bảng Chelsea. 

Tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, Liverpool đang có chuỗi trận bất bại liên tiếp. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp mới chia điểm trong 3 trận đấu. Trước 2 nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League là Man City và Chelsea, Liverpool bị cầm hoà với tỷ số 2-2 và 1-1. Ngoài ra, sự quyết tâm cao độ của Brentford mới giúp đội bóng này hoà 3-3 trước Lữ Đoàn Đỏ

Những đối thủ bị đánh giá yếu hơn hầu như không có cơ hội tạo nên bất ngờ trước Liverpool. Tại đấu trường Champions League, điều này một lần nữa được tái hiện. Thầy trò HLV Klopp đã giành 3 chiến thắng liên tiếp tại bảng B, bảng đấu bị coi là bảng tử thần. 

Cuộc chạm trán giữa MU và Liverpool cũng là màn so tài giữa 2 cái tên nổi bật nhất trên hàng công của 2 đội bóng, Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah.

Trong lịch sử, MU giành chiến thắn 81 lần. Liverpool chỉ có 68 lần đánh bại nửa đỏ thành Manchester. Cả 2 đội chia điểm 58 lần. Cuộc so tài gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, The Kop đã đánh bại đội chủ sân Old Trafford với tỷ số 4-2. Derby nước Anh sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày mai (24/10). 

Danh sách các trận đối đầu MU vs Liverpool:

MU 2-4 Liverpool (Ngoại hạng Anh) 

MU 3-2 Liverpool (FA Cup)

Liverpool 0-0 MU (Ngoại hạng Anh) 

Liverpool 2-0 MU (Ngoại hạng Anh) 

MU 1-1 Liverpool  (Ngoại hạng Anh)