Lịch thi đấu các vòng giải bóng rổ vô địch Hà Nội 2023 trên VTVcab

VTVcab sẽ trực tiếp toàn bộ trận đấu giải bóng rổ vô địch Hà Nội 2023 trên các kênh thuộc hệ sinh thái thể thao VTVcab, ứng dụng ON, ON Plus và On Live.

HBC 2023 Season 2 sẽ diễn ra từ ngày 16/12/2023 – 31/12/2023 tại Nhà thi đấu huyện Thanh Trì (673 Ngọc Hồi, Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) với sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần New Sports và Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), dưới sự giám sát của Sở VH&TT Hà Nội.

Với chủ đề "The Revolution", giải đấu mang trong mình sứ mệnh, sự ấp ủ tạo ra những bước tiến đột phá trong sự phát triển của bóng rổ Hà Nội nói riêng và bóng rổ Việt Nam nói chung thông qua việc đẩy mạnh trải nghiệm của người xem, làm hài lòng những fan hâm mộ của trái bóng cam bằng việc nâng cao chất lượng chuyên môn thi đấu, sự cống hiến hết mình của các vận động viên, sự chỉn chu trong công tác tổ chức kết hợp các hoạt động giải trí, cùng với đó là khu fanzone phục vụ đồ ăn chất lượng, những món quà lưu niệm thú vị. Ban tổ chức hi vọng rằng có thể lan tỏa tình yêu, niềm đam mê với môn bóng rổ một cách rộng rãi hơn nữa tới khán giả.

Điểm đặc biệt của năm nay là có sự góp mặt của một CLB bóng rổ chuyên nghiệp là Thăng Long Warriors bên cạnh những đội bóng rổ không chuyên khác. Điều này cho thấy BTC đã chú trọng hơn trong việc nâng cao chất lượng giải đấu cũng như phát triển sự đa dạng các đối tượng tham gia. Năm nay, các đội bóng không chuyên giàu truyền thống của bóng rổ Hà Nội như Ba Đình hay Hidden Dragons sẽ được thi đấu trong một hệ thống giải chính thống với những đội bóng thường thi đấu giải VĐQG như Quân chủng Phòng không Không quân và cả đội bóng thi đấu giải chuyên nghiệp như Thăng Long Warriors.

Với sự tham gia của 10 đội bóng nam và 05 đội bóng nữ, HBC 2023 Season 2 không chỉ là cuộc cạnh tranh giữa những đội bóng xuất sắc, mà còn là nơi tạo cơ hội cho các tài năng trẻ bứt phá. Mùa giải năm nay càng trở nên hấp dẫn khi BTC đã tăng tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 200 triệu đồng.

Ở mùa giải năm 2023, BTC đã đổi mới khi cho phép mỗi đội được đăng ký không giới hạn các VĐV là người gốc Việt Nam và hai VĐV người nước ngoài đang học tập, làm việc và sinh sống tại Việt Nam. Các đội được sử dụng không giới hạn các cầu thủ người gốc Việt và chỉ sử dụng một VĐV nước ngoài thi đấu trên sân.

Ở nội dung nam, 10 đội chia làm hai bảng A-B và áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm tại mỗi bảng. Bốn đội đứng đầu mỗi bảng sẽ bước vào đấu vòng Chung kết. Ở nội dung nữ, năm đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm một lượt và xếp thứ hạng, sau đó bốn đội có thứ hạng cao từ 1-4 sẽ gặp nhau tại hai cặp trận Bán kết.

Trường hợp nếu có hai đội cùng số điểm xếp hạng giống nhau sẽ áp dụng tính chất đối đầu trực tiếp để xếp hạng. Toàn bộ giải đấu sẽ được VTVcab trực tiếp trọn vẹn trên các kênh thuộc hệ sinh thái thể thao VTVcab, ứng dụng ON, ON Plus, ON Live.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh