Lịch thi đấu vòng 15 Ngoại hạng Anh: Liverpool đại chiến Tottenham, Arsenal đụng độ Chelsea

Vòng 15 Ngoại hạng Anh sẽ chứng kiến những cuộc đối đầu nảy lửa của nhóm Big 6. Trong khi Arsenal sẽ hành quân đến sân Stamford Bridge của Chelsea thì Liverpool sẽ phải đụng độ với Tottenham.

Rực lửa derby thành London

Trải qua 14 vòng đã đấu, Arsenal vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với 31 điểm và hơn đội xếp thứ 2 là Man City đúng 2 điểm. Chỉ cần một trận đấu sảy chân, Pháo thủ sẽ có nguy cơ đánh mất ngôi đầu bảng vào tay đội bóng nửa xanh thành Manchester.

Đặc biệt, tại vòng 15 diễn ra vào cuối tuần này, đoàn quân của HLV Arteta sẽ có chuyến hành quân được dự báo "lành ít dữ nhiều" đến sân Stamford Bridge. Hiện tại, Chelsea đang có phong độ khá bất ổn khi không biết đến mùi chiến thắng trong 3 trận gần nhất. Họ lần lượt bị Brentford và MU cầm hòa trước khi thảm bại 1-4 trước Brighton.

Tuy vậy, Chelsea chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu đối với Arsenal, đặc biệt là khi phải thi đấu trên sân Stamford Bridge. Pháo thủ sẽ quyết tâm giành chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu trong khi The Blues không muốn trắng tay ngay tại sân nhà. Trận derby thành London hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính, hấp dẫn.

Liverpool đại chiến Tottenham

Tại Premier League mùa này, Liverpool vẫn đang chưa thể tìm lại chính mình. Tưởng chừng chiến thắng trước Man City sẽ giúp đoàn quân của HLV Jurgen Klopp thăng hoa trở lại thì họ lại liên tiếp nhận 2 thất bại trước Nottingham và Leeds. Hiện tại, The Kop đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 16 điểm có được sau 12 trận đã đấu.

Đối thủ của Liverpool tại vòng 15 tới đây sẽ là Tottenham. Gà trống vừa có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Marseille và xuất sắc giành vé dự vòng knock-out Champions League. Tuy nhiên, họ cũng phải đón nhận tổn thất lớn khi Son Heung-min bị chấn động não và gần như chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đại chiến với Liverpool.

Với sự vắng mặt của chân sút chủ lực, Tottenham sẽ gặp không ít khó khăn khi phải tiếp đón Liverpool trên sân White Hart Lane. Nên nhớ trong 10 lần gần nhất đối đầu, Gà trống không biết đến mùi chiến thắng trước đội bóng thành phố cảng. Họ mới chỉ hòa 3 và thua cả 7 trận còn lại. Bởi vậy, dù Liverpool có đang bết bát đến đâu vẫn luôn là đối thủ vô cùng khó chịu đối với Tottenham.

Thành Manchester dễ thở

Trong nhóm Big 6, 2 đội bóng thành Manchester dễ thở nhất tại vòng 15 khi chỉ phải đối đầu với những CLB được đánh giá yếu hơn. Man City sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Fulham, trong khi Quỷ Đỏ sẽ hành quân đến sân của Aston Villa. Với phong độ ổn định trong thời gian qua, nhiều khả năng thành Manchester sẽ mở hội với những chiến thắng tưng bừng tại vòng đấu này.

Lịch thi đấu vòng 15 Ngoại hạng Anh: