Lịch thi đấu vòng 9 Ngoại hạng Anh: Rực lửa đại chiến thành Manchester

Vòng 9 Ngoại hạng Anh sẽ có những trận derby rực lửa của thành Manchester và thành London.

Rực lửa đại chiến thành Manchester

Trước khi giải Ngoại hạng Anh phải tạm hoãn vì tang lễ của Nữ hoàng Anh, Man United đang có sự hồi sinh mạnh mẽ. Quỷ Đỏ đang sở hữu chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trước Liverpool, Southampton, Arsenal và Leicester City.

Từ vị trí đáy bảng xếp hạng, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, trở lại cuộc đua ngôi vô địch. Tại vòng 9 diễn ra vào cuối tuần này, Man United sẽ có chuyến làm khách trên sân Etihad của Man City,

Hiện tại, đội bóng nửa xanh thành Manchester đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 17 điểm và chỉ kém đội đầu bảng là Arsenal đúng 1 điểm. Thầy trò HLV Pep Guardiola đang sở hữu thành tích bất bại tại Ngoại hạng Anh mùa này với 5 chiến thắng và 2 trận hòa.

Tuy nhiên, từ đầu mùa giải, Man City chưa đụng độ với bất cứ đối thủ nào trong nhóm Big 6. Bởi vậy, Man United sẽ là thử thách thực sự đối với The Citizens. Dù có lợi thế sân nhà nhưng Haaland và các đồng đội sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn giành trọn 3 điểm trước MU.

Arsenal khó bảo toàn ngôi đầu

Arsenal đang có khởi đầu như mơ tại Ngoại hạng Anh mùa này. Trải qua 7 vòng đấu, Pháo thủ vẫn đang ngự trị tại ngôi đầu bảng xếp hạng với 6 chiến thắng.

Tuy nhiên, những đối thủ mà Arsenal phải đối đầu trước đó đều là những đội bóng được đánh giá yếu hơn nhiều. Khi gặp MU, đoàn quân của HLV Arteta đã bộc lộ nhiều điểm yếu và phải nhận thất bại chung cuộc 1-3.

Tại vòng 9 Ngoại hạng Anh diễn ra vào cuối tuần này, Arsenal sẽ phải tiếp đón Tottenham trên sân Emirates. Gà trống thành London đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng và chỉ kém Pháo thủ đúng 1 điểm.

Trong lịch sử đối đầu, Tottenham cũng gây ra không ít khó khăn cho Arsenal. Ở 5 lần gặp nhau gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Tottenham giành 3 chiến thắng và để thua 2 trận. Bởi vậy, đoàn quân của HLV Conte sẽ quyết tâm cao độ giành chiến thắng trong cuộc đối đầu tới đây để có thể đánh chiếm ngôi đầu của Arsenal.

Lịch thi đấu vòng 9 Ngoại hạng Anh: