Liên đoàn bóng chày và bóng mềm Việt Nam bổ sung 2 vị trí quan trọng

Tại Hội nghị thường niên Ban chấp hành Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam năm 2022 diễn ra chiều 24/9 đã quyết định bổ sung 2 Phó Chủ tịch cũng như đặt ra mục tiêu cho bóng chày Việt Nam trong những năm tới.

Tại hội nghị, BCH đã đánh giá phong trào bóng chày trong 9 tháng đầu năm trong cả nước. Đặc biệt, trọng tâm là kế hoạch xuất bản "Sách hướng dẫn chơi bóng chày tiếng Việt". Bên cạnh đó, việc tổ chức thành công giải Cúp các CLB Bóng chày toàn quốc vào tháng 7 vừa qua cũng đánh dấu bước phát triển mới của bóng chày Việt Nam.

Liên đoàn bóng chày và bóng mềm Việt Nam đang nỗ lực phát triển phong trào bóng chày trong cả nước để hướng tới thành lập đội tuyển tham dự các giải đấu quốc tế.

Giải đấu này được xem là cơ sở để tuyển chọn các CĐV hướng tới việc tham dự các giải đấu quốc tế trong tương lai. Đáng chú ý, Liên đoàn cũng đặt mục tiêu thành lập đội tuyển Bóng chày Việt Nam tham dự ASIAD diễn ra vào năm sau.

Bên cạnh đó, Hội nghị đã tiếp nhận găng và bóng từ Hiệp hội Bóng chày Pony Nhật Bản thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và đã tiến hành bàn giao cho 09 Câu lạc bộ Bóng chày trên toàn quốc...

Bên cạnh các vấn đề chuyên môn, phát triển phong trào bóng chày, Liên đoàn cũng tiến hành kiện toàn cơ cầu bộ máy BCH với việc bổ sung 2 Phó Chủ tịch mới gồm: bà Nguyễn Thị Hoàng Phương (Phó Tổng giám đốc VTVCab) phụ trách truyền thông và ông Hoàng Trung Kiên (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VIN Cafe Việt Nam) phụ trách vấn đề tài chính. Liên đoàn cũng quyết định cơ cầu lại bộ máy tổ chức bao gồm 1 Văn phòng và 4 Ban chức năng. Những sự bổ sung này nhằm phát triển phong trào bóng chày trong cả nước và hướng tới đưa bộ môn này trở thành một môn thể thao có thể tham dự các giải đấu khu vực và quốc tế trong tương lai.

 Trung Hiếu
Từ khóa: