Liên đoàn bóng đá Pháp "xuống nước" trước hành động của Mbappe

Mới đây, chân sút người Pháp lại gây ra nhiều tranh cãi khi từ chối tham gia buổi chụp hình quảng cáo của Les Bleus.

Sau loạt trận đấu diễn ra vào cuối tuần qua, đội tuyển Pháp đã hội quân để chuẩn bị cho các trận đấu ở Nations League mùa giải 2022/23. Theo đó, Những chú gà trống Gô-loa sẽ đối đầu Áo vào ngày 22/9, sau đó 3 ngày họ chạm mặt Đan Mạch. Và trước khi thi đấu, thầy trò Didier Deschamps sẽ tham gia một buổi chụp ảnh với 14 nhà tài trợ vào ngày hôm nay (20/9).

Tuy nhiên, một trong những ngôi sao hàng đầu của đội tuyển Pháp là Kylian Mbappe đã không tham gia. Theo đó, chân sút sinh năm 1998 không muốn các nhãn hàng kiếm lời từ hình ảnh của mình.

“Mbappe quyết định không tham gia buổi chụp ảnh theo kế hoạch, do Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) từ chối sửa các quy định về bản quyền hình ảnh của các cầu thủ. Chúng tôi rất tiếc khi không thể đạt thỏa thuận trước World Cup 2022 theo yêu cầu”, đại diện của Mbappe cho biết.

Ngoài ra, vị này cũng khẳng định thân chủ của mình đang có quan hệ tốt với toàn đội. Do đó, quyết định này không liên quan đến việc anh mâu thuẫn với bất kỳ đồng đội nào như một số đồn đoán không có căn cứ. Tiền đạo thuộc biên chế PSG sẵn sàng cống hiến hết mình cho đội tuyển Pháp ở những trận đấu sắp tới.

Vào lúc này, Mbappe đang là tâm điểm chỉ trích của rất nhiều NHM

Và trong diễn biến mới nhất, FFF đã phải “xuống nước” trước hành động của Mbappe. Cụ thể, tổ chức này đã ra thông báo rằng: “Sau các cuộc thảo luận với các giám đốc điều hành của đội tuyển Pháp, chủ tịch, HLV và giám đốc tiếp thị, FFF đã cam kết sửa đổi, càng sớm càng tốt, quy định về quyền hình ảnh của các cầu thủ đội tuyển quốc gia.

FFF đang tìm cách để đưa ra các phác thảo của một quy định mới nhằm bảo vệ lợi ích của chúng tôi cũng như cân nhắc các mối quan tâm và niềm tin chính đáng của các cầu thủ”.

Trước khi từ chối tham gia buổi chụp hình quảng cáo của Les Bleus, Mbappe cũng gây ra tranh cãi sau khi anh chơi bóng ích kỷ ở trong trận đấu với Olympique Lyon thuộc vòng 8 Ligue 1 diễn ra vào cuối tuần qua.

 Tuấn Anh
Từ khóa: