Liverpool không chấp nhận xin lỗi từ Ban trọng tài Anh

Sau khi Ban trọng tài Anh (PGMOL) thừa nhận "lỗi nghiêm trọng do con người" trong trận đấu Tottenham, Liverpool cho rằng tính trung thực trong bóng đá đã bị suy giảm.

Ngay sau trận đấu tại vòng 7 Premier League giữa Tottenham và Liverpool hôm 30/9, PGMOL đã công khai nhận lỗi khi các trọng tài không công nhận bàn thắng của Luis Diaz. "Đây là lỗi rõ ràng và lẽ ra phải dẫn đến bàn thắng được công nhận thông qua sự can thiệp của VAR," PGMOL nhấn mạnh.

Sau đó, tới 1/10, Liverpool ra thông báo với nội dung không chấp nhận những đánh giá này của PGMOL. "Việc áp dụng đúng luật rõ ràng đã không xảy ra, dẫn đến tính trung thực trong bóng đá bị suy giảm", thông báo có đoạn.

"Chúng tôi thông cảm với những áp lực mà các trọng tài phải chịu, nhưng những áp lực này được cho là sẽ giảm bớt chứ không trở nên trầm trọng hơn nhờ sự có mặt của VAR. Do đó, thật không thỏa đáng khi họ không có đủ thời gian để đưa ra quyết định chính xác và không có sự can thiệp tiếp theo".

Trong tình huống này, sau khi Diaz đưa bóng vào lưới chủ nhà Tottenham ở phút 34 - lúc tỷ số là 0-0, trọng tài biên căng cờ báo tiền đạo Liverpool việt vị nên trọng tài chính Simon Hooper không công nhận bàn.

Ông cho dừng trận đấu để tổ VAR, gồm tổ trưởng Darren England và trợ lý Dan Cook, kiểm tra tình huống. Sau khoảng 10 giây, ông England nói: "Đã kiểm tra xong". Câu nói này đồng nghĩa là quyết định của trọng tài chính trên sân là đúng.

Theo Sky Sports, tổ VAR tưởng rằng ban đầu trọng tài Hooper công nhận bàn cho Liverpool. Vì thế khi nói "đã kiểm tra xong", ông England cho rằng bàn thắng hợp lệ. Sau khi Tottenham đá phạt lên, VAR mới nhận ra sai lầm và thông báo với ông Hooper.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn